Top 3 mẫu xe máy điện VinFast chính thức bị dừng đổi pin

18-10-2022 11:38|Bảo Châu

VinFast sẽ dừng dịch vụ đổi pin Ludo, Impes và Klara S từ tháng 11 tới đây. Công ty cho biết, việc làm này nhằm tập trung phát triển dịch vụ thuê pin.

Từ 1/11/2022, VinFast sẽ không hỗ trợ đổi pin với giá 25.000 đồng cho khách tại các showroom, đại lý như trước đây.

Về cơ bản, đổi pin là dịch vụ mà khách hàng khi sắp hết pin có thể tới các địa điểm cung cấp khối pin đầy như showroom, xưởng dịch vụ, trước đây có cả chuỗi cửa hàng Vinmart... để đổi pin, với chi phí 25.000 đồng cho mỗi khối pin. Với xe Klara S có 2 pin thì chi phí là 50.000 đồng.

Các xe được đặt mua trước ngày 22/10/2022, khách hàng vẫn được lựa chọn giữa hai gói thuê bao pin Linh hoạt (giới hạn quãng đường di chuyển 500km/tháng) và gói Cố định (không giới hạn quãng đường di chuyển) theo nội dung hợp đồng đã ký.

Kể từ ngày 22/10/2022, VinFast sẽ tính phí mỗi lần chuyển đổi gói thuê bao pin xe máy điện, với mức phí là 600.000 đồng/lần chuyển đổi.

Thuê pin xe máy điện là tiện lợi hay bất lợi?

Với các dòng xe máy điện hiện nay, hãng xe Việt áp dụng hai cách cho thuê pin, cố định 350.000 đồng cho mọi quãng đường hoặc linh hoạt 189.000- 249.000 đồng cho 500 km đầu tiên, các km phụ trội tiếp theo sẽ tính thêm 374 - 480 đồng mỗi km tùy dòng xe.

Một số người dùng lần đầu sử dụng xe máy điện VinFast có thể sẽ lo lắng với việc phải thuê pin xe, khiến họ cảm giác chiếc xe không hoàn toàn thuộc về mình. Thế nhưng trên thực tế, một chiếc xe điện luôn có hợp đồng ràng buộc về quyền lợi pin xe và sự ưu việt của chính sách thuê pin chỉ có ở VinFast.

pin-xe-may-dien-vinfast-ludo.png

Chính sách cho thuê pin của VinFast giúp người tiêu dùng được tiếp cận với những mẫu xe máy điện cao cấp với mức giá phải chăng, đồng thời giải phóng người tiêu dùng khỏi những rủi ro, lo ngại liên quan đến bộ pin.

Ngoài ra, tình trạng xe hay tình trạng thuê bao pin sẽ được hiển thị ngay trên App VinFast E-scooter để khách hàng tiện theo dõi và thanh toán. Căn cứ vào đây, khách hàng có thể dễ dàng thay đổi lựa chọn hình thức thuê bao pin cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

unnamed.jpg

Về lâu dài, chính sách của VinFast còn giải phóng người dùng khỏi những rủi ro, lo ngại liên quan đến pin. Trước đây, khi chọn phương án mua pin kèm xe, khách hàng phải tự chịu hoàn toàn các rủi ro về chi phí sửa chữa và thay thế. Chưa kể nếu người dùng tự đem pin đi sửa chữa tại các cơ sở không uy tín có thể làm giảm tuổi thọ pin cũng như ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe.

Với chính sách thuê pin, VinFast sẽ chịu những rủi ro thay khách hàng, hãng miễn phí bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế pin thuê khi tình trạng sạc xả của pin xuống dưới 70%.

Nhờ đó, khách hàng luôn luôn được sử dụng pin có chất lượng tốt, kéo dài tuổi thọ xe, đảm bảo hiệu suất vận hành và an toàn đúng như thông số mà nhà sản xuất công bố. Những yếu tố này giúp cho xe máy điện có tuổi thọ lớn hơn xe máy xăng và mang lại giá trị dài hạn, càng dùng lâu, càng tiết kiệm chi phí sử dụng.

Thuê pin giúp khách hàng "lợi cả đôi đường"

Tâm lý chung của người tiêu dùng là muốn “mua đứt bán đoạn”, nên giai đoạn đầu khi ra mắt chính sách này, VinFast đã nhận không ít phản ứng trái chiều của khách hàng, tuy nhiên khi trải nghiệm được những lợi ích của hình thức này, nhiều khách hàng đã liên tiếp lựa chọn thuê pin hằng tháng.

Chính sách thuê bao pin của VinFast được giới chuyên môn đánh giá cao bởi việc đưa vào áp dụng thực tế không hề dễ dàng, từ tính toán chi phí sử dụng pin hằng tháng phù hợp với số đông, quản lý pin, quản lý rủi ro cho đến phát triển các nền tảng công nghệ hỗ trợ…

xe-may-dien-vinfast-bi-loi-khong-sac-duoc-5-e1640337582853.jpg

Nhưng với mong muốn đưa xe máy điện đến gần hơn người tiêu dùng và kiên định với mục tiêu xanh hóa giao thông Việt Nam, VinFast vẫn tin tưởng, kiên trì thực hiện một cách bài bản hướng đi này và đã đạt được thành công nhất định. Hiện đã có hơn 11.000 khách hàng sử dụng xe máy điện đang dùng các gói thuê bao pin linh hoạt của VinFast.

Có thể thấy, việc cho thuê pin là chính sách khôn ngoan và tạo nên thành công của VinFast. Thông thường, giá bán xe điện nói chung đắt hơn xe động cơ đốt trong cùng phân khúc do bộ pin không hề rẻ.

Do đó, khi thấy giá tốt hơn so với xe máy xăng, khách hàng sẽ dễ dàng chấp nhận xe máy điện, trong khi nỗi lo về pin đã được “dành” lại cho hãng xe. Đây chính là một chính sách mà người tiêu dùng chỉ có lợi, không có hại.

Xem thêm: Hệ thống Petrolimex toàn quốc khai trương dịch vụ sạc xe điện

Vinfast 'bùng nổ' doanh thu tới 269%, lượng bàn giao xe tăng vọt 444% trong quý I

Bàn giao gần 9.700 ô tô điện trong quý I/2024, VinFast báo doanh thu tăng gấp 3,6 lần, tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện mạnh

VinFast tham dự triển lãm ô tô điện Montreal 2024

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Top 3 mẫu xe máy điện VinFast chính thức bị dừng đổi pin
POWERED BY ONECMS & INTECH