Xe

Top thương hiệu xe ô tô có chi phí bảo dưỡng thấp nhất

vietnamnet 25/04/2024 - 15:20

Báo cáo của Consumer Reports đã chỉ ra, những xe có thời gian sử dụng càng cao thì chi phí bảo dưỡng sẽ càng lớn.

Kết quả nghiên cứu mới nhất của Consumer Reports cho biết, thương hiệu ôtô đến từ Mỹ Tesla, có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong 10 năm sử dụng. Danh sách 10 hãng xe có chi phí bảo dưỡng thấp nhất chủ yếu là những thương hiệu đến từ Mỹ và Nhật.

Thương hiệu xe có doanh số tốt nhất thế giới đứng hạng 3 trong top những hãng xe có chi phí bảo dưỡng thấp nhất, xếp sau Buick của tập đoàn General Motors. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Lincoln và Ford. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Chevrolet, Hyundai, Nissan, Mazda và Honda.

Như vậy, các thương hiệu Mỹ thể hiện rõ sự vượt trội trong cuộc so sánh về chi phí bảo dưỡng với 5 thương hiệu lọt vào top 10 gồm: Tesla, Buick, Lincoln, Ford và Chevrolet. Nhật Bản xếp sau với 4 đại diện gồm Toyota, Nissan, Mazda và Honda. Hàn Quốc có duy nhất thương hiệu Hyundai góp mặt.

Các thương hiệu đến từ Đức như Audi, Mercedes-Benz, BMW và Porsche đều nằm trong nhóm có chi phí bảo dưỡng cao nhất. Land Rover là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng đắt nhất với gần 20.000 USD trong 10 năm.

Báo cáo của Consumer Reports đã chỉ ra, những xe có tuổi đời (hay nói cách khác là thời gian sử dụng) càng cao thì chi phí bảo dưỡng sẽ càng lớn.

xe 3 bao duong.jpeg
Top 10 hãng xe có chi phí bão dưỡng thấp nhất sau 10 năm sử dụng. Ảnh chụp màn hình

Đối với những chiếc ôtô mới, trong những năm đầu tiên, người dùng chủ yếu tốn chi phí thay dầu, đảo lốp. Lý do của việc không tốn nhiều chi phí báo dưỡng trong những năm đầu tiên là vì đa số các hãng xe thường áp dụng bảo hành trong 3 năm đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi kết thúc bảo hành, người dùng phải chuẩn bị sẵn tâm lý với việc chi phí bảo dưỡng tăng cao.

>> Giá xe chỉ 200 triệu đồng, chọn mua được ô tô cũ nào chạy tốt?

Xe điện thoái trào: Toyota sắp lấy lại ngôi vương từ Tesla, trở thành hãng xe giá trị nhất thế giới

Việt Nam sắp có nhà máy 20.000 tỷ sản xuất 200.000 ô tô/năm

Lộ diện nơi có tỷ lệ sở hữu ô tô cao nhất Việt Nam

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/top-thuong-hieu-xe-o-to-co-chi-phi-bao-duong-thap-nhat-2274544.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Top thương hiệu xe ô tô có chi phí bảo dưỡng thấp nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH