TP. HCM: Giá chung cư chạm ngưỡng 65 triệu đồng/m2

06-07-2022 15:10|Long Hoàng

Những tín hiệu tích cực đang thúc đẩy dòng tiền của nhà đầu tư hướng vào BĐS khu Nam TP. HCM. Trong tương lai, khu vực này được đánh giá sẽ tiếp tục là nơi "đổ bộ" của nhà đầu tư lớn.

Diễn biến thị trường bất động sản phía Nam TP. HCM

Làn sóng ăn theo quy hoạch và thông tin dự án lớn đang tác động tích cực đến bức tranh thị trường bất động sản (BĐS) khu Nam TP. HCM. Đây là lần thứ 2 sau COVID-19, khu vực này được nhắc đến bởi lộ diện các thông tin lạc quan về dự án, quy hoạch – vốn âm thầm ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư mua bán cũng như tâm lý của nhà đầu tư khi tham gia thị trường BĐS.

Theo chủ trương Đề án đầu tư của UBND TP. HCM, trong giai đoạn 2021 - 2030, bốn huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi sẽ được định hướng phát triển từ huyện lên quận hoặc thành phố trực thuộc TP. HCM. Riêng Nhà Bè dự kiến sẽ trở thành đô thị vệ tinh như khu vực Phú Mỹ Hưng quận 7.

Cũng như TP. Thủ Đức, huyện Nhà Bè đã và đang chuẩn bị những điều kiện nhất định để trở thành đô thị vệ tinh. Như vậy, 5 huyện ngoại thành TP.HCM là Củ Chi, Bình Chánh, Cần Giờ, Nhà Bè, Hóc Môn đang đặt mục tiêu lên thành phố vào năm 2030.

Theo kế hoạch, Sở Nội vụ sẽ hoàn thiện Đề án đầu tư xây dựng các huyện thành quận (hoặc thành phố thuộc TP. HCM) giai đoạn 2021-2030 trình UBND TP. HCM trước ngày 30/9. Sau đó, UBND TP. HCM sẽ chốt địa phương nào lên quận hoặc thành phố. Theo khảo sát, hiện, các dự án bất động sản tại quận 7 đều được phát triển dọc theo tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh, Huỳnh Tấn Phát và Nguyễn Hữu Thọ và bắt đầu kéo dài đến Nguyễn Thị Thập - tất cả đều phù hợp theo chủ trương quy hoạch hạ tầng giao thông thành phố giai đoạn 2021 - 2025.

Ngoài ra, loạt dự án hạ tầng của Khu Nam Sài Gòn đã được đưa vào lộ trình phê duyệt đang tạo đòn bẩy cho thị trường BĐS khu vực này. Chẳng hạn như hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Q.7) chính thức khởi công giai đoạn 1.

Ngoài ra, 2 dự án trọng điểm là cầu Thủ Thiêm 3 (nối từ Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Q.2 qua Q.4) và cầu Thủ Thiêm 4 (kết nối giữa Q.2 qua Q.7) với quy mô đầu tư hàng ngàn tỷ đồng cũng đang được thành phố đẩy nhanh thực hiện.

Hay loạt các dự án trọng điểm khác tại khu vực này như cầu Nguyễn Khoái, Q.7 kết nối với Q.4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng), dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành (Q.4), dự án đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với các Q.4, 7 và huyện Nhà Bè có tổng kinh phí dự trù hơn 8.500 tỷ đồng cũng đang được đẩy nhanh tiến độ. Ước tính, sắp tới khu Nam Sài Gòn sẽ dòng vốn lên đến 5 tỷ USD cho hạ tầng và đầu tư công.

Những tín hiệu tích cực đang thúc đẩy dòng tiền của nhà đầu tư hướng vào BĐS khu Nam TP. HCM. Trong tương lai, khu vực này được đánh giá sẽ tiếp tục là nơi "đổ bộ" của nhà đầu tư lớn. 

Khan hiếm nguồn cung, giá chung cư ở TP. HCM liên tục tăng

Mới đây, theo báo cáo nghiên cứu thị trường từ Đất Xanh Services cho biết trong quý II/2022, giá nhà đất vẫn trong xu hướng tăng, đặc biệt tại Hà Nội và TP. HCM do thiếu nguồn cung trầm trọng.

Theo ghi nhận tại TP. HCM, giá bán căn hộ trung bình trong quý II/2022 đã vọt lên ngưỡng 65 triệu đồng/m2, tăng 3% so với quý I. Giá bán phân khúc này được dự báo tăng khoảng 5-10%/năm trong thời gian tới.

Đáng chú ý, giá bán nhà thấp tầng tiếp tục đạt kỷ lục nhờ nguồn cung mới có vị trí ven sông, kèm nhiều tiện ích nổi bật. Giá bán nhà phố ở dự án mới khoảng 36-42 tỷ/căn, dinh thự 180 tỷ/căn.

Trái ngược với Hà Nội, tại TP. HCM, nguồn cung căn hộ mới trong quý II đạt 14.400 sản phẩm, tăng 4 lần so với quý trước. Mặc dù số lượng tăng mạnh nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu thị trường.

"Tuy nhiên, số lượng dự án mới giảm mạnh do các khó khăn như thủ tục pháp lý, quỹ đất và nguồn vốn đầu tư dẫn đến tình trạng hạn chế dự án đủ điều kiện triển khai bán hàng. Cùng với đó, tâm lý khách hàng có nhiều e ngại khi nhiều ngân hàng siết chặt chặt tín dụng, chậm giải ngân", Đất Xanh Services nhìn nhận.

Theo Đất Xanh Services, siết tín dụng bất động sản phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư, dù vậy giá bán vẫn ghi nhận tăng nhẹ ở tất cả các phân khúc.

Nguồn cung trong 6 tháng cuối năm dự kiến chủ yếu đến từ thị trường Bình Dương và Long An ở các khu vực ven khu công nghiệp, khu vực có quy hoạch nâng cấp, mở rộng hạ tầng. Tuy nhiên, số lượng dự án mới tại khu vực không tăng trưởng mạnh do chính sách siết quản lý bất động sản.

Hai công trình giao thông trăm tỷ sắp thông xe, giải quyết vấn nạn ùn tắc cho quận 'nhà giàu' TP. HCM

Giữa trung tâm TP. HCM có một 'địa chỉ đỏ' lọt top điểm đến hấp dẫn nhất thế giới, lưu giữ hơn 20.000 tài liệu, hiện vật và phim ảnh

Tỉnh 'sát vách' TP. HCM: 'Siêu' công viên nghìn tỷ sở hữu nhiều kỷ lục sẽ đón khách vào dịp lễ 30/4-1/5

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tp-hcm-gia-chung-cu-cham-nguong-65-trieu-dongm2-139032.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TP. HCM: Giá chung cư chạm ngưỡng 65 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH