TP. HCM: Phát hiện lô mỹ phẩm nhập lậu trị giá gần 6 tỷ đồng

02-06-2022 16:52|Diệp Anh

Mới đây, Cục QLTT TP. HCM đã phát hiện, tạm giữ gần 92.000 sản phẩm mỹ phẩm trên bao bì không có hóa đơn chứng từ hợp pháp. Tổng trị giá lô hàng theo niêm yết gần 6 tỷ đồng.

Thông tin từ Tổng Cục quản lý thị trường cho biết, đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT TP. HCM vừa tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa tại số 45/20 đường Lương Minh Nguyệt, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP. HCM dùng để kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm thuộc sở hữu của ông P.T.N.

Kết quả kiểm tra thực tế tại điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa, lực lượng chức năng phát hiện tại đây không thực hiện đăng ký kinh doanh với cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Lực lượng chức năng đã ghi nhận rất nhiều các mặt hàng mỹ phẩm, chủ yếu là kem tẩy tế bào chết, kem dưỡng, kem chống nắng, nước tẩy trang, nước hoa hồng, nước hoa, son dưỡng, sữa rửa mặt, chì kẻ mắt…) các loại, các hiệu HEYXI, SHIMANG, NORO, YANGMEI, do Trung Quốc sản xuất, chưa qua sử dụng.

Trên các sản phẩm có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Trên bao bì sản phẩm, không có tài liệu liên quan đến chất lượng của hàng hóa kèm theo và không có hóa đơn chứng từ hợp pháp của hàng hóa để xuất trình chứng minh nguồn gốc hàng hóa theo quy định với gần 92.000 sản phẩm. Tổng trị giá lô hàng theo niêm yết gần 6 tỷ đồng.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông P.T.Nguyện đã thừa nhận các vi phạm của mình trong hoạt động kinh doanh và cam kết chấp hành quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm nêu trên và tiếp tục xác minh làm rõ hành vi vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

Sản phẩm không rõ nguồn gốc, hot tiktoker livetream chốt hàng nghìn đơn mỗi ngày bị 'sờ gáy'

Bộ Y tế cảnh báo 3 loại mỹ phẩm không đạt chất lượng, có dấu hiệu giả xuất xứ

Triệt phá cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả quy mô lớn tại Hải Dương

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tp-hcm-phat-hien-lo-my-pham-nhap-lau-tri-gia-gan-6-ty-dong-134289.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TP. HCM: Phát hiện lô mỹ phẩm nhập lậu trị giá gần 6 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH