Bất động sản

TP. HCM sắp có công viên công nghệ dành riêng cho thiếu nhi?

Quốc Chiến 07/09/2024 10:00

Đây là mô hình đã được áp dụng thành công tại nhiều tỉnh thành khác.

Mới đây, Sở Nội vụ TP. HCM đã tổ chức hội thảo nhằm góp ý cho dự thảo báo cáo về kết quả triển khai đề án tổ chức phong trào thi đua sáng tạo và các giải thưởng sáng tạo của TP. HCM trong giai đoạn 2020-2025.

Trong phần góp ý, ông Trần Đức Sự - Phó Giám đốc Trung tâm Khoa học và Công nghệ Trẻ thuộc Thành Đoàn TP. HCM cho biết, thời gian qua, Thành Đoàn đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều cuộc thi sáng tạo cho thanh thiếu niên và nhi đồng, đồng thời cùng Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội thi "Thử thách trí tuệ nhân tạo". Ngoài ra, Thành Đoàn cũng hợp tác với Khu Công nghệ cao TP. HCM để tổ chức các cuộc thi liên quan đến vi mạch bán dẫn, cùng nhiều hoạt động sáng tạo khác.

>> Siêu bão Yagi đổ bộ, 5.400 hộ dân tại các khu chung cư cũ của thành phố lớn thứ 3 Việt Nam phải khẩn trương di dời

Ông Sự nhấn mạnh rằng, báo cáo cần làm rõ hơn về các cuộc thi và giải thưởng sáng tạo nhằm cung cấp cái nhìn tổng thể. Theo ông, mục tiêu của các cuộc thi không chỉ nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo, mà còn bồi dưỡng kỹ năng và lòng đam mê khoa học cho thế hệ trẻ, đồng thời tôn vinh những cá nhân tiêu biểu.

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận việc đưa các ý tưởng sáng tạo từ cuộc thi vào thực tiễn không phải là điều dễ dàng. Do đó, ông đề xuất TP. HCM cần có chính sách hỗ trợ để các ý tưởng khoa học xuất sắc có cơ hội phát triển và ứng dụng trong thực tế.

Bên cạnh đó, ông cũng kiến nghị TP. HCM nên đầu tư mạnh mẽ hơn cho các cơ sở hạ tầng khoa học, đặc biệt là việc xây dựng công viên khoa học cho thiếu nhi, nơi các em có thể trải nghiệm và phát triển khả năng sáng tạo. Mô hình này đã được áp dụng thành công tại nhiều tỉnh thành khác.

TP. HCM sắp có công viên công nghệ dành riêng cho thiếu nhi (ảnh minh họa)

TP. HCM sắp có công viên công nghệ dành riêng cho thiếu nhi (ảnh minh họa)

Ngoài ra, ông Sự cũng chia sẻ rằng quỹ bảo trợ tài năng trẻ hiện đang gặp nhiều khó khăn, thiếu nguồn lực để khen thưởng và tôn vinh các tấm gương tiêu biểu. Ông đề xuất TP. HCM cần quan tâm hơn đến việc đầu tư cho quỹ này.

Tại hội thảo, đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP. HCM cũng báo cáo về những tiến bộ đáng kể của hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thành phố, qua đó góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách của thực tiễn. Hội thi đã khẳng định được tài năng và sức sáng tạo của các cá nhân, từ kỹ sư, bác sĩ đến công nhân trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật cũng kiến nghị Sở Nội vụ TP. HCM tham mưu UBND thành phố hỗ trợ quyền sở hữu trí tuệ cho các tác giả đạt giải.

Theo đề xuất, các tác giả hoặc nhóm tác giả đoạt giải sẽ được tham dự các lớp học về quyền sở hữu trí tuệ, và các giải pháp đoạt giải cao sẽ được giới thiệu, khuyến khích áp dụng vào các dự án và chương trình của thành phố.

Kết thúc hội nghị, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP. HCM, ghi nhận các ý kiến đóng góp và cam kết sẽ điều chỉnh báo cáo đề án để đưa vào những giải pháp hiệu quả hơn.

>> Nhờ tuyến đường 1km sắp hình thành, người dân Hà Nội di chuyển từ Tây Thăng Long đến Phạm Văn Đồng sẽ dễ dàng hơn

Huyện đông dân nhất Việt Nam sắp lên thành phố chuẩn bị đón thêm công viên gần 13.000m2

Công viên nước rộng 49ha, sở hữu tượng rồng khổng lồ, từng được lên báo Mỹ: Sau thời gian bị bỏ hoang, giờ ra sao?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-hcm-sap-co-cong-vien-cong-nghe-danh-rieng-cho-thieu-nhi-d132392.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP. HCM sắp có công viên công nghệ dành riêng cho thiếu nhi?
POWERED BY ONECMS & INTECH