Bất động sản

TP. HCM sắp có khu trung tâm hiện hữu thành phố gần 1.000ha

Quốc Chiến 27/07/2024 07:45

Theo quyết định, khu trung tâm này sẽ nằm ở quận 1,3,4 và quận Bình Thạnh của thành phố.

Mới đây, UBND TP. HCM ban hành quyết định ủy quyền cho UBND quận 1, 3, 4 và quận Bình Thạnh tổ chức lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch đối với các khu vực trên địa bàn các quận thuộc đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2.000 quy hoạch phân khu khu trung tâm hiện hữu thành phố.

Theo đó, ủy quyền cho UBND quận 1, 3, 4 và quận Bình Thạnh tổ chức lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch đối với các khu vực trên địa bàn các quận thuộc đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2.000 quy hoạch phân khu khu trung tâm hiện hữu TP. HCM có diện tích khoảng 930ha.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Việc ủy quyền được thực hiện kể từ ngày quyết định này có hiệu lực thi hành đến hết ngày 31/07/2026.

UBND quận 1, 3, 4 và quận Bình Thạnh chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về việc thực hiện các nội dung thuộc phạm vi nhiệm vụ ủy quyền nêu tại điều 1 quyết định này theo quy định pháp luật và tổ chức thông tin rộng rãi các nội dung được ủy quyền cho các tổ chức, cá nhân được biết; tổ chức sắp xếp, bố trí các nguồn lực để thực hiện các nội dung đã được ủy quyền.

>> Ngân hàng ‘tất tay’ cho lĩnh vực bất động sản vay hơn 100.000 tỷ đồng

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền địa phương cần kịp thời có văn bản gửi UBND thành phố thông qua Sở Nội vụ, Sở Quy hoạch - Kiến trúc để được xem xét, giải quyết.

Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ kiểm tra, theo dõi việc triển khai thực hiện các nội dung ủy quyền tại quyết định này.

Giám đốc Sở Nội vụ có trách nhiệm phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, theo dõi việc triển khai thực hiện các nội dung ủy quyền tại quyết định này.

Với tổng diện tích 2.096km2 và hơn 9 triệu dân (số liệu 2021), Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị lớn thứ 2 Việt Nam về diện tích (sau Hà Nội) và lớn nhất về dân số.

>> Việc bồi thường khi thu hồi đất được giao không đúng thẩm quyền bất ngờ có quy định mới trước ngày 1/8

TP. HCM dự chi hơn 5.000 tỷ đồng làm đường và cầu tại khu vực ven sông Sài Gòn

Từ ngày 1/8, giá đất tại TP. HCM có nơi lên tới hơn 800 triệu đồng/m2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-hcm-sap-co-khu-trung-tam-hien-huu-thanh-pho-gan-1000ha-d128720.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP. HCM sắp có khu trung tâm hiện hữu thành phố gần 1.000ha
POWERED BY ONECMS & INTECH