TP.HCM sắp thông xe hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

18-06-2023 15:28|Ngô Hương

Theo thông tin được công bố, dự án được khởi công vào tháng 9/2020 nhưng do gặp khó khăn như dịch COVID-19, di dời hạ tầng kỹ thuật nên chậm tiến độ.

Ban Quản lý dự án các công trình giao thông TP.HCM vừa có báo cáo về tiến độ dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).

Theo đó, dự án đang khẩn trương thi công để kịp tiến độ thông xe vào cuối năm 2024.

TP.HCM sắp thông xe hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Dự án có 2 gói thầu, tiến độ 2 gói đạt khoảng 40%.

Gói thầu xây lắp số 1 gồm xây dựng hầm chui và đường giao thông. Gói thầu này đơn vị thi công đã triển khai xong hạng mục đường tạm; đốn hạ, bứng dời cây xanh trong phạm vi dự án và tổ chức giao thông phục vụ thi công công trình.

Với gói thầu số 2, tiến độ khối lượng đạt khoảng 70% xây dựng hầm chui và trạm bơm, hiện đã xong phần kết cấu của các đốt hầm hở H1T đến H18T, đốt hầm kín K0T, cống hộp, phần kết cấu trạm bơm và đã đúc xong cọc bê tông của các đốt hầm kín K1T - K3T.

Đối với các đốt hầm kín K1T - K3T, đơn vị thi công sẽ triển khai sau khi thực hiện di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Riêng nhánh hầm chui dự kiến sẽ hoàn thành thông xe nhánh 2 trước ngày 30/4/2024 và thông xe nhánh 1 trước ngày 31/12/2024.

Còn với hạng mục di dời và tái lập các tuyến cáp viễn thông, hiện tuyến cáp điện cao thế 220kV đã triển khai thi công xong giai đoạn 1 (trừ vị trí vướng trụ điện trung thế chưa được di dời dài khoảng 50m).

Vị trí này đang chờ Sở Giao thông Vận tải thông qua phương án tổ chức giao thông giai đoạn 2 (các đoạn cáp băng đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ) để tiếp tục triển khai thi công.

Dự kiến trong tháng 10/2023 sẽ bàn giao mặt bằng để triển khai thi công tiếp các đốt hầm kín K1T - K3T thuộc hầm chui 2.

Riêng hạng mục di dời các đường ống cấp nước, Sở Xây dựng đã phê duyệt dự toán chi phí bồi thường di dời.

Hiện đã hoàn tất công tác lựa chọn nhà thầu, dự kiến trong tháng 7 sẽ hoàn tất các thủ tục để triển khai thi công.

Được biết, dự án Hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ có tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 9/2020. Tuy nhiên, dự án gặp phải nhiều khó khăn như dịch COVID-19, di dời hạ tầng kỹ thuật nên chậm tiến độ.

Thái Nguyên sắp chào đón hai đô thị mới hơn 5.000ha

Thái Nguyên trưng cầu dân ý về dự án sân golf hơn 380 tỷ đồng

Bắc Giang khởi công dự án nhà ở xã hội hơn 5.000 tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tphcm-sap-thong-xe-ha-m-chui-nguyen-van-linh-nguyen-huu-tho-188268.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TP.HCM sắp thông xe hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
POWERED BY ONECMS & INTECH