TP HCM tăng nguồn cung nhà giá rẻ từ năm nay

07-02-2022 10:47|

UBND TP HCM đang lên phương án tăng nguồn cung nhà giá rẻ trên địa bàn từ năm 2022 song song với mục tiêu phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Trong kế hoạch phục hồi kinh tế năm nay của TP HCM có 11 kế hoạch thành phần trong đó có phương án xây nhà cho công nhân và người thu nhập thấp.

Thành phố đang lên chương trình phát triển một triệu căn nhà giá rẻ cho người lao động với giá thấp nhất có thể, để công nhân dễ tiếp cận và thay thế các chung cư cũ, nhà trên kênh rạch, cải thiện các khu nhà trọ hiện nay.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp cũng đã nhắm đến xây nhà 25 - 27 triệu đồng/m2, khoảng một tỷ đồng một căn, mở ra hy vọng hạ nhiệt cơn khát nhà giá rẻ.

Tiêu biểu như 3 tập đoàn lớn là Tập đoàn Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group và Gỗ Trường Thành hồi đầu quý I/2022 đã công bố Sáng kiến Nhà ở vừa túi tiền (Affordable Housing Initiative) nhắm đến nhu cầu nhà ở phổ thông.

Liên kết tay ba này tận dụng thế mạnh của ba doanh nghiệp gồm: xây dựng phát triển dự án, vật tư và đồ gỗ gia dụng để nhảy vào thị trường nhà giá rẻ phục vụ công nhân, người lao động, người có thu nhập thấp.

Liên minh này dự kiến giá nhà tại TP HCM khoảng 25 triệu đồng/m2 và ở một số tỉnh vệ tinh như: Long An, Đồng Nai, Bình Dương dưới 20 triệu đồng/m2 hoặc thấp hơn, tính ra khoảng một tỷ đồng một căn.

Trong khi đó, Tập đoàn Nam Long cũng hợp tác với Công ty Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản) để phát triển dự án EHome Southgate (nhà bình dân) với hơn 1.000 căn hộ nằm trong dự án Waterpoint tại Bến Lức (Long An). Mỗi m2 căn hộ dự kiến có mức giá từ 18 triệu đồng, tương đương trên dưới một tỷ đồng mỗi căn. Dòng sản phẩm này được Nam Long công bố giới thiệu quý III/2021, hứa hẹn là phân khúc nhà vừa túi tiền khuấy động thị trường bất động sản năm 2022.

Được biết, giai đoạn 2005 - 2014 nhà giá rẻ xuất hiện trên thị trường ở vùng giá từ 500 - 600 triệu đồng/căn đến 900 triệu đồng/căn. Giai đoạn 2015 - 2018, nhà giá rẻ tiệm cận 900 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng một căn và không còn loại nhà thương mại mở bán với giá nửa tỷ đồng một căn.

Giai đoạn 2019 - 2021 nhà giá rẻ nhất trên thị trường dao động ở vùng giá 1,3 - 1,5 tỷ đồng/căn. Mặt bằng giá căn hộ tại các khu vực vùng ven TP HCM hay các tỉnh giáp ranh xuất hiện vùng giá 35 - 40 triệu đồng/m2. Nhà dưới 30 triệu đồng/m2 trở nên khan hiếm. Nhà một tỷ đồng một căn đang dần biến mất khỏi thị trường.

Dân số giảm từng năm, Nhật Bản lo giải quyết 9 triệu căn nhà bỏ hoang

‘Đỏ mắt’ tìm nhà giá rẻ, người trẻ tìm tới vùng phụ cận TP.HCM

Nhà giá rẻ gần 1.000 căn hộ tại TP.HCM bàn giao 5 năm vẫn chưa nghiệm thu

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tp-hcm-tang-nguon-cung-nha-gia-re-tu-nam-nay-122070.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TP HCM tăng nguồn cung nhà giá rẻ từ năm nay
POWERED BY ONECMS & INTECH