Trạm sạc EBoost thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy giao thông xanh ở Việt Nam

05-03-2024 10:06|PV

EBoost - một startup tiên phong cung cấp giải pháp sạc thông minh dành cho tất cả các thương hiệu xe điện vừa tiếp tục được “rót vốn” từ 3 quỹ đầu tư lớn, hứa hẹn góp phần thúc đẩy quá trình phát triển giao thông xanh tại Việt Nam.

img 71831.jpeg

Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng xe điện tại Việt Nam gia tăng, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nhận thức của người dân về môi trường. Tuy nhiên, khả năng ứng dụng rộng rãi và tốc độ dịch chuyển từ xe xăng sang xe điện phụ thuộc vào một bài toán lớn: Thiết lập và phát triển cơ sở hạ tầng trạm sạc mở và thông minh trên toàn quốc. 

Nắm bắt được thực trạng này, một công ty startup mang tên EBoost đã ra đời năm 2020, tiên phong cung cấp giải pháp sạc thông minh dành cho tất cả các thương hiệu xe điện tại Việt Nam. EBoost được sáng lập bởi ông Stefan Kaufman - một kỹ sư, doanh nhân người Thụy Sỹ sinh sống ở đất nước hình chữ S được 7 năm. Stefan Kaufman luôn có sự quan tâm đặc biệt dành cho việc sống xanh, di chuyển "xanh" và bảo vệ môi trường

img 7182.jpg

Sau 3 năm đi vào hoạt động, hệ thống sạc thông minh EBoost công bố đã nhân rộng gấp đôi số địa điểm và điểm sạc, tăng gấp ba lần số lượng người dùng và tăng gấp bốn lần số lượt sạc thực tế. Với sự tăng trưởng này, EBoost hiện phục vụ hơn 2.500 người dùng đã đăng ký trên khắp Việt Nam, đảm bảo khả năng tiếp cận dễ dàng cho người dùng sử dụng bất kỳ thương hiệu xe điện nào.

Hệ thống trạm sạc EBoost phục vụ sạc cả xe máy và ô tô điện trong nhiều phân khúc, được lặp đặt ở đa dạng địa điểm bao gồm khu dân cư và văn phòng, khu công nghiệp và thương mại, cũng như cả khách sạn và trường học. 

Đại diện doanh nghiệp chia sẻ, với EBoost, khu vực đỗ xe tại nơi người dân sinh sống, làm việc hoặc học tập không chỉ là nơi lý tưởng để tích hợp cơ sở hạ tầng sạc xe điện mà còn phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Việt Nam. 

img 71813.jpg

Sự tiện nghi này hứa hẹn nâng tầm giá trị của tòa nhà và các địa điểm chuyên dụng. Bên cạnh đó, góp phần giúp các công trình cam kết mạnh mẽ hơn về lối sống xanh và bền vững nhờ tác động giảm thiểu lượng phát thải. Ngoài ra, đơn vị còn cung cấp các bộ sạc cá nhân cải tiến bậc nhất dành cho chủ sở hữu ô tô ngay tại nhà riêng. Việc mở rộng này cung cấp thêm giải pháp sạc thay thế thông minh và thuận tiện cho người dùng. 

img 7184.jpg

Mới đây, EBoost thành công nhận về nguồn tài trợ lớn từ ba nhà đầu tư: Seacef - đại diện bởi Clime Capital, công ty quản lý quỹ có trụ sở tại Singapore tập trung vào việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi carbon thấp ở Đông Nam Á; Fondation Botnar - đại diện bởi Sagana, công ty tư vấn đầu tư tác động vào sức khỏe con người và hành tinh; và Third Derivative - hệ sinh thái liên kết mở về công nghệ khí hậu, thúc đẩy các công ty khởi nghiệp thị trường

img 7185.jpeg

Dòng vốn mang tính chiến lược này hướng đến việc tái định hình hệ thống sạc xe điện EBoost tại Việt Nam, góp phần đáng kể vào mục tiêu giảm lượng khí thải CO2 của quốc gia. 

“Đây là bước đi gắn liền với sứ mệnh của chúng tôi trong việc định hình cách thức di chuyển bền vững trong tương lai. Nguồn đầu tư từ Seacef, Fondation Botnar và Third Derivative không chỉ hỗ trợ tầm nhìn của chúng tôi, mà còn đảm bảo khả năng phát triển để thích ứng với nhu cầu của người dùng xe điện đối với giải pháp sạc thông minh, an toàn và thân thiện cho người dùng”, đại diện của EBoost cho hay. 

>> Đồng USD mạnh gây sức ép lên giá hàng hóa nguyên liệu thế giới

Không chỉ hướng tới là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng sạc xe điện, EBoost cũng bày tỏ mong muốn đóng vai trò là nền tảng thúc đẩy người dân dịch chuyển sang giao thông xanh. 

Website: www.eboost.vn

Bích Đào

>> Rửa xe 29 Tết tăng giá chóng mặt, khách ngậm ngùi chi tiền dù rửa bẩn

Trạm sạc xe điện: 'Gánh' giá cao hay hưởng mức giá thấp?

Quá nhanh - VinFast chuẩn bị động thổ máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ chỉ sau hơn 1 tháng ký MoU

Các chuyên gia hàng đầu thế giới dự báo: Giao thông xanh là tương lai rất gần

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tram-sac-eboost-thu-hut-dau-tu-gop-phan-thuc-day-giao-thong-xanh-o-viet-nam-2255905.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trạm sạc EBoost thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy giao thông xanh ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH