Trích tiền ủng hộ đồng bào gặp khó khăn vì thiên tai, vì sao thương hiệu trà sữa hot nhất nhì Việt Nam nhận 'bão' chỉ trích?
Hiện tại, cộng đồng mạng vẫn dành rất nhiều sự quan tâm và bàn tán về vấn đề này.
Mới đây, mạng xã hội ồ ạt chia sẻ về bài đăng trên Fanpage của thương hiệu đồ uống KATINAT, với nội dung trích tiền ủng hộ đồng bào gặp khó khăn vì thiên tai. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là thương hiệu này quyết định trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống để gửi tới người dân gặp khó khăn. Bài đăng này ngay lập tức gây tranh cãi trên mọi diễn đàn, mạng xã hội.
Cụ thể, trên fanpage chính thức KATINAT đăng tải bài viết với nội dung: "KATINAT CHUNG TAY HƯỚNG VỀ MIỀN BẮC.
Trước những thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của bão lũ gây ra, KATINAT mong muốn được chung tay chia sẻ, cùng Đồng Bào đang gồng mình chống lũ, vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng cách KATINAT sẽ trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12/09 đến hết 30/09, đồng hành cùng Miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.
KATINAT chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng Đồng Bào vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tất cả số tiền được trích ra sẽ dùng để đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới.
Hãy luôn vững tin vào một ngày mai tươi sáng, rồi chúng ta sẽ vượt qua và bình an sẽ trở lại".
Phía dưới bài đăng của KATINAT, không ít người đã để lại bình luận trái chiều. Đa số mọi người cho rằng cách truyền thông của thương hiệu này không thực sự phù hợp. Nhiều người thậm chí còn để lại biểu tượng cảm xúc phẫn nộ trong các bài đăng của thương hiệu này. "Sao mà hay ra vẻ quá... Mình là khách hàng trung thành của KATINAT mà đọc cái thấy khó chịu ngang, mai mốt không ghé nữa nhé!", "Thay vì vậy thì tôi nhịn uống 2 ly KATINAT là ủng hộ được 100 nghìn đồng rồi, chứ đợi KATINAT ủng hộ 100 nghìn thì phải uống 100 ly", "Một ngày KATINAT có thể bán rất nhiều ly, và sẽ tích được rất nhiều tiền từ doanh thu để ủng hộ. Nhưng cách này khiến khách hàng khó chịu là chắc chắn luôn. Tóm lại là của ít lòng vòng"... là phản ứng của phần lớn người dùng mạng.
Không chỉ vậy, nhiều bình luận còn cho rằng, thương hiệu này có thể ủng hộ một số tiền cụ thể cho đồng bào gặp thiên tai giống như nhiều thương hiệu khác sẽ thiết thực hơn và phù hợp hơn.
Cách đây ít phút, thương hiệu này chính thức gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì cách truyền thông gây hiểu lầm. Cùng với đó, KATINAT cũng đã đóng góp 1 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương thay vì ủng hộ dựa trên số ly bán được như trước đó dự tính. Hiện, chủ đề này vẫn đang nhận được sự quan tâm, bàn luận của rất nhiều người trên mạng xã hội.
KATINAT là một thương hiệu cà phê và trà sữa nổi tiếng tại Việt Nam, đặc biệt được giới trẻ yêu thích. Thương hiệu này lấy cảm hứng từ văn hóa cà phê và trà sữa đậm chất Sài Gòn, kết hợp với những phong cách hiện đại để tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Đứng sau 2 thương hiệu đình đám là KATINAT và Phê La là nữ doanh nhân nổi tiếng Trương Nguyễn Thiên Kim.
>> EVN phát động nhân viên, đóng góp 1 ngày lương ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão lũ