Nhân vật

Triệu phú 9x Việt tại Mỹ để vợ đứng tên toàn bộ tài sản, “muốn mua gì đều phải xin”

Hoàng Giang 23/11/2023 - 14:37

Người vợ của triệu phú 9x đứng tên trên toàn bộ tài sản của chồng mặc dù không làm ra tiền.

Triệu phú người Việt để vợ đứng tên toàn bộ tài sản

Vương Phạm sinh năm 1991 tại TP. Hồ Chí Minh, hiện đang sinh sống tại Texas (Mỹ) cùng với vợ và con. Anh là chủ của một doanh nghiệp thuộc top các doanh nghiệp phát triển nhanh nhất tại Mỹ với doanh thu hàng triệu đô mỗi năm. Tài sản của anh được ước tính lên đến hàng chục triệu đô. Anh là một nhân vật thành công và nổi tiếng trong cộng đồng người Việt ở Mỹ.

Vương Phạm bắt đầu du học tại Mỹ khi mới 16 tuổi và 5 năm sau, anh thành lập công ty tại đây. Triệu phú 9x và vợ, Brenda Lam, gặp nhau khi cô thuê phòng của nhà dì anh khi còn là sinh viên. Tình cảm của họ phát triển và họ đồng hành cùng nhau trải qua nhiều khó khăn tại Mỹ.

Có thời điểm Vương Phạm gặp rắc rối với cơ quan chức năng và bị khóa tài khoản ngân hàng. Trong thời kỳ khó khăn đó, tất cả các giao dịch về công việc của anh đều thông qua tài khoản của Brenda. Anh còn gặp phải vấn đề về sức khỏe, phải nhập viện 10 ngày. Brenda chính là người chăm sóc anh không chỉ về mặt tinh thần mà còn về sức khỏe trong lúc khó khăn nhất.

Trong thời gian đó, anh nhận ra mình cần trân trọng tình cảm từ Brenda và xác định cô chính là là vợ tương lai của mình. "Bà cưới tui đi, tui tặng bà chiếc xe", câu cầu hôn cực chất và hài hước này đã khiến Vương Phạm nhận được cái gật đầu từ Brenda.

Mặc dù hiện tại cả hai rất giàu có nhưng họ vẫn giữ lối sống giản dị. "Xe sang, áo đẹp, nhà đẹp Vương muốn là có ngay, rất đơn giản, nhưng điều đó mình không muốn. Vương cũng không chú ý ăn mặc lắm, sao cho vừa đủ là được", anh từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Cách 2 vợ chồng phân chia kinh tế cũng hết sức đặc biệt. Brenda chính là hậu phương của chồng. Cô chủ yếu đảm nhận công việc gia đình, con cái và nấu ăn. Vương Phạm chỉ ăn đồ vợ nấu và rất ít khi ăn ngoài.

Tuy nhiên, tất cả tài sản trong gia đình đều được đăng ký dưới tên của Brenda Lam.

Vương Phạm chia sẻ: "Tất cả những gì trong nhà mình thì đều là vợ đứng tên. Vợ có hỏi vì sao Vương không đứng tên nhưng Vương nghĩ với Vương những cái đấy không quan trọng, Vương biết tính vợ nên để vợ đứng tên hết cho vợ khỏi lo. Lâu lâu Vương hay nói: "Bà thấy không tôi đi làm kiếm tiền chứ bà giữ hết mà". Vương muốn mua gì thì đều phải xin".

Anh cũng đã chia sẻ về cách vợ anh tiêu tiền "không giống người giàu". Brenda rất giản dị, thích mặc đồ đơn giản. Trong khi bạn bè có thể chọn lựa đồ hiệu, cô lại hạnh phúc với một chiếc áo có giá vài trăm nghìn đồng khi về Việt Nam.

"Tính vợ mình quen lối sống đơn giản", Vương Phạm nói.

Điều này làm nổi bật sự đa dạng trong cách suy nghĩ của các triệu phú. Khi tình yêu và lòng tin đã vững trãi thì những vấn đề về tài chính thường không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân.

Của chồng công vợ ngay từ trong suy nghĩ!

Không ai có thể đưa ra lời phán xét đánh giá đúng hay sai về cách một cặp vợ chồng phân chia tiền bạc và chi tiêu.

Trong trường hợp của Vương Phạm, anh giải thích rõ lý do anh để vợ đứng tên toàn bộ tài sản: "Vương biết tính vợ nên để vợ đứng tên hết cho vợ khỏi lo".

Brenda không đi làm và không tự chủ về tài chính. Trong một số gia đình, người vợ sẽ bị coi là ăn bám khi chồng là người đi làm kiếm tiền, và nếu có sự bất đồng trong hôn nhân dẫn đến ly hôn thì người vợ thường là người tay trắng, thậm chí mất quyền nuôi con.

Triệu phú 9x Việt tại Mỹ để vợ đứng tên toàn bộ tài sản, “muốn mua gì đều phải xin”

Hiểu cho những lo lắng của vợ, Vương Phạm đã để vợ đứng tên toàn bộ tài sản. Ngược lại, mặc dù anh là người kiếm ra gia tài hàng triệu đô, nhưng “muốn mua gì đều phải xin” vợ.

Anh còn thường xuyên nói với vợ rằng: "Tôi đi làm kiếm tiền chứ bà giữ hết mà". Điều này như một cách nhấn mạnh rằng mọi thành công của anh đều là sự đóng góp của vợ.

Tình yêu, sự tin tưởng tuyệt đối và trách nhiệm hôn nhân có vẻ là những yếu tố thúc đẩy hành động đó. Với Vương Phạm, anh coi những thành công của mình là do đóng góp lớn từ vợ. Điều này làm cho việc ai đứng tên tài sản hàng triệu đô trở nên không quan trọng. Họ là vợ chồng và sẽ luôn đồng hành với nhau dù có chuyện gì xảy ra.

>> Con trai nuôi gốc Việt của nữ minh tinh Hollywood Angelina Jolie từng chỉ trích Brad Pitt ngay vào Ngày của Cha?

Cháu trai gia tộc giàu có bậc nhất Sài Gòn khoe nhà mới chuẩn quý tộc, vườn hoa tự trồng chứa cả một dòng suối

Đại gia U80 gốc Việt từng muốn "mua lại Tháp Eiffel": Dựng nghiệp bằng cách mua công ty thua lỗ, là triệu phú nổi danh ở Pháp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trieu-phu-9x-viet-tai-my-de-vo-dung-ten-toan-bo-tai-san-muon-mua-gi-deu-phai-xin-212231.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Triệu phú 9x Việt tại Mỹ để vợ đứng tên toàn bộ tài sản, “muốn mua gì đều phải xin”
POWERED BY ONECMS & INTECH