Bất động sản

Tròn một năm sau thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng, con phố Itaewon có 'cửa đóng then cài' trước lễ hội Halloween?

Anh Minh 29/10/2023 21:08

Con phố Itaewon (Seoul, Hàn Quốc) đang được các nhà chức trách tăng cường lực lượng túc trực và triển khai các biện pháp an toàn.

Cách đây 1 năm, đêm 29/10/2022, Hàn Quốc thông tin về một thảm họa “khủng khiếp” xảy ra trong dịp lễ Halloween khiến cả thế giới bàng hoàng. Thảm kịch Itaewon là một trong những thảm họa đám đông để lại hậu quả lớn nhất trong lịch sử khiến 159 người thiệt mạng và 196 người khác bị thương. Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc thống kê có hơn 80% số người thiệt mạng nằm ở độ tuổi 20 đến 30, trong đó có 12 người ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Tròn 1 năm trôi qua, để tưởng nhớ những người bị nạn, Hàn Quốc đã xây một khu vực tưởng niệm cho phép người dân dán những lời nhắn gửi đến cho những người nằm lại con phố năm ấy. Ngập tràn bức tường ấy là những lời nhắn gửi đầy thương xót: "Anh vẫn nhớ em", "Chúng ta hãy gặp nhau ở kiếp khác nhé", "Chúng ta KHÔNG được để điều này xảy ra lần nữa".

Giờ đây, con phố chật hẹp ấy tại Itaewon chỉ còn lại những quán bar thiếu người qua lại, những nhà hàng ẩm thực, đồ uống treo biển “cho thuê” với nội thất bên trong tồi tàn và mạng nhện bám đầy.

Empty

Ngày 27/10, các lực lượng trật tự túc trực tại ngõ nhỏ phía sau khách sạn Hamilton( Itaewon) với rào chắn ngăn cách dòng người một cách kiên cố. Đây là một trong những biện pháp kiểm soát đám đông của Hàn Quốc được áp dụng vào dịp Halloween năm nay.

Empty

Mặt tiền một nhà hàng không hoạt động treo biển "Cho thuê" trên cửa hôm 27/10, cho thấy các doanh nghiệp địa phương tại Itaewon đã phải gánh chịu hậu quả không nhỏ của thảm họa năm ngoái.

Empty

Tấm biển ghi "Chỉ được vào lối này" nhằm điều hướng dòng người ở lối vào con hẻm ở Itaewon.

Empty

Một làn đường tại Itaewon cũng đã được phong tỏa hoàn toàn để kịp ứng phó với các tình huống khẩn cấp.

Empty

Các sĩ quan cảnh sát thay phiên túc trực ngày và đêm trước và trong dịp lễ Halloween năm nay đề phòng những trường hợp không mong muốn.

Empty

Bức tường tưởng niệm với hàng trăm những lời nhắn gửi đầy thương xót được một phụ nữ nước ngoài chụp ảnh kỉ niệm.

Empty

3 bạn trẻ đi bộ và tưởng nhớ những nạn nhân xấu số tại “Hẻm Tưởng niệm Ngày 29 Tháng 10 ở Itaewon”, nơi mới được đổi tên theo ngày diễn ra thảm họa.

Empty

Hiện tại,du khách và những người địa phương vẫn qua khu phố này. Song mọi người đều trật tự phân làn tại Itaewon trước ngày lễ Halloween. Họ chủ yếu đến đây để tưởng niệm những nạn nhân xấu số, đặt hoa cho những nạn nhân. Chỉ lác đác một số ít người dân hóa trang đón Halloween ở Itaewon vào hôm 27/10/2023.

Ngắm những cây cầu là nhân chứng lịch sử của mảnh đất Hà Thành

Làm gì để sống sót nếu rơi vào "thảm kịch Itaewon"?

Những thảm hoạ giẫm đạp chết chóc trong lịch sử loài người

Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố quốc tang cho nạn nhân thảm kịch Itaewon

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tron-mot-nam-sau-tham-kich-giam-dap-kinh-hoang-con-pho-itaewon-gio-ra-sao-truoc-le-hoi-halloween-d110584.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tròn một năm sau thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng, con phố Itaewon có 'cửa đóng then cài' trước lễ hội Halloween?
POWERED BY ONECMS & INTECH