Thế giới

Trực thăng lao thẳng vào mái khách sạn gây hỏa hoạn lớn, phi công thiệt mạng, hàng trăm người phải sơ tán

Thiên Kim 12/08/2024 - 15:30

Hàng trăm người đã phải sơ tán sau khi xảy ra cháy lớn và một trong những cánh quạt của trực thăng rơi xuống hồ bơi của khách sạn.

Reuters đưa tin, một chiếc trực thăng đã lao xuống mái nhà của một khách sạn ở Australia vào ngày 12/8, khiến phi công tử nạn và gây ra hỏa hoạn trên mái tòa nhà.

Một quan chức dịch vụ khẩn cấp cho biết, các mảnh vỡ của cánh quạt trực thăng đã rơi xuống bể bơi của khách sạn. Hai người bên trong khách sạn đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ổn định.

Trực thăng lao thẳng vào mái khách sạn gây hỏa họa lớn, phi công thiệt mạng, hơn 400 người phải sơ tán - ảnh 1
Hình ảnh cho thấy một cột khói lửa bốc lên trên mái nhà của khách sạn. Ảnh: Reuters

Hàng trăm du khách - 421 người lớn và 50 trẻ em - cũng được sơ tán khỏi khách sạn DoubleTree by Hilton tại thành phố Cairns (phía Bắc Australia), sau khi chiếc trực thăng 2 động cơ rơi xuống vào khoảng 1h50 sáng giờ địa phương.

Cảnh sát cho hay: "Phi công là người duy nhất trên máy bay và đã được tuyên bố tử vong tại hiện trường, các cuộc điều tra pháp y đang được tiến hành để xác định danh tính của người đàn ông này".

Theo Giám sát viên Caitlin Denning của Sở Cứu thương Queensland, 2 cánh quạt của máy bay đã bị “rụng ra”.

“Một chiếc rơi xuống Cairns Esplanade trong khi chiếc thứ 2 rơi vào hồ bơi của khách sạn ở tầng dưới và bốc cháy,” cô nói với phương tiện truyền thông địa phương.

Trực thăng lao thẳng vào mái khách sạn gây hỏa họa lớn, phi công thiệt mạng, hơn 400 người phải sơ tán - ảnh 2
Một cánh quạt của trực thăng rơi xuống bể bơi khách sạn. Ảnh: CNN

Giám sát viên nói thêm: “Có báo cáo về việc nó phát ra âm thanh giống như một quả bom, và khi nhìn thấy lửa và khói, rất nhiều người trong khách sạn không chắc chắn về tình hình”.

Trong khi đó, đám cháy trên mái nhà dường như đã được dập tắt vào cuối buổi sáng.

Một nhóm chuyên gia Chính phủ từ Cục An toàn Giao thông Australia đã được cử đến hiện trường vụ tai nạn.

Cục an toàn kêu gọi các nhân chứng ra trình diện nếu họ có “ảnh hoặc video về máy bay ở bất kỳ thời điểm nào của chuyến bay” hoặc nếu họ “nghe thấy tiếng trực thăng trước khi va chạm”.

Được biết chiếc trực thăng này thuộc đội bay của Nautilus Aviation, một trong những công ty khai thác trực thăng hàng đầu của Australia. Họ cho biết, việc sử dụng trực thăng này là trái phép và không loại trừ khả năng chiếc trực thăng đã bị... “đánh cắp”.

Theo Reuters, CNN

>> Vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Brazil: Đã tìm thấy toàn bộ thi thể của 62 nạn nhân, chuyên gia tiết lộ tình trạng rơi ‘rất lạ’

Máy bay rơi tự do 5.100m trong 1 phút khiến toàn bộ hành khách thiệt mạng, bất ngờ xuất hiện tình tiết ‘vòng xoáy tử thần’

Rơi máy bay ở Brazil, ít nhất 61 người thiệt mạng

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/truc-thang-lao-thang-vao-mai-khach-san-gay-hoa-hoa-lon-phi-cong-thiet-mang-hon-400-nguoi-phai-so-tan-125333.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trực thăng lao thẳng vào mái khách sạn gây hỏa hoạn lớn, phi công thiệt mạng, hàng trăm người phải sơ tán
POWERED BY ONECMS & INTECH