Cơ hội đầu tư

Trùm lẩu nướng Golden Gate muốn đưa món ăn là 'quốc hồn quốc túy' của Việt Nam sang Mỹ

Thảo Đan 16/09/2024 - 17:41

Golden Gate bày tỏ mong muốn đưa ẩm thực Việt Nam đặc biệt là món ăn này ra thế giới, với mục tiêu mở chuỗi cửa hàng tại Mỹ.

Ngày 13/9, phái đoàn Thương mại Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã thực hiện chuyến thăm đặc biệt đến trụ sở chính của Tập đoàn Golden Gate (Golden Gate Group) tại số 29 Trường Chinh, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại buổi làm việc, phái đoàn và ban lãnh đạo Golden Gate Group đã tiến hành thảo luận sâu rộng về việc mở rộng danh mục sản phẩm chất lượng cao từ Mỹ vào thị trường Việt Nam.

Các chủ đề được trao đổi bao gồm tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, quy trình kiểm soát chất lượng tiên tiến, cũng như các xu hướng mới trong ngành thực phẩm và ẩm thực. Chuyến thăm còn tạo cơ hội cho việc phát triển mối quan hệ hợp tác thương mại giữa hai bên, đồng thời thúc đẩy xuất nhập khẩu trong tương lai.

Ông Đào Thế Vinh, CEO của Golden Gate bày tỏ mong muốn đưa ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là phở ra thế giới, với mục tiêu mở chuỗi cửa hàng phở tại Mỹ. Ông Vinh cho biết doanh nghiệp đã nhận thấy nhu cầu quốc tế về phở đang gia tăng, nhưng cũng đối mặt với nhiều thách thức, như việc thiếu chuỗi cung ứng và khó khăn trong việc đóng gói quy trình đưa nước dùng phở ra ngoài Việt Nam.

>> Hàng loạt 'cá mập' bắt tay thành lập CLB vốn tư nhân, mục tiêu huy động 35 tỷ USD cho startup Việt

Trùm lẩu nướng Golden Gate muốn đưa món ăn là 'quốc hồn quốc túy' của Việt Nam sang Mỹ
Phở Việt Nam được ghi danh tại từ điển Oxford

Mặc dù phở được ưa chuộng rộng rãi, nhưng cộng đồng người Việt ở nước ngoài vẫn còn nhỏ so với cộng đồng người Trung Quốc hay Nhật Bản. So với các món ăn châu Á phổ biến như ramen của Nhật Bản hay các món ăn Trung Quốc, phở vẫn chưa có sự hiện diện mạnh mẽ.

Ông Vinh đánh giá rằng phở Việt Nam cần thêm thời gian để nâng cao độ nhận diện trên bản đồ ẩm thực thế giới, vì vậy doanh nghiệp chưa thể công bố thời gian cụ thể cho kế hoạch quốc tế hóa. Dù Golden Gate và các thương hiệu Việt như Phở 24 hay Phở Thìn đã thử nghiệm thị trường nước ngoài, chưa có thương hiệu nào tạo được ấn tượng mạnh mẽ.

Hiện tại, Golden Gate đã bắt đầu thử nghiệm với thương hiệu Phở Inn tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, với hy vọng có thể thành công khi ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cho rằng đây có thể chỉ là một bước thử nghiệm.

Ông Vinh nhấn mạnh: “Golden Gate vẫn chưa có kế hoạch cụ thể. Triết lý của chúng tôi là luôn thử nghiệm kỹ càng trước khi đưa ra một chiến lược lâu dài".

Phở là một món ăn đậm "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam đã có mặt ở 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đặc biệt, Phở đã tự tạo cho mình 1 danh từ riêng trong từ điển Oxford của Anh. Làm được điều này, phở không đơn giản là món ăn ngon với câu chuyện ẩm thực mà còn là câu chuyện về việc lưu giữ tinh hoa, cốt cách của người Việt để vươn ra thế giới.

>> Lợi nhuận giảm 79%, hé lộ chủ nợ lớn nhất của Golden Gate, ông chủ chuỗi Kichi- Kichi

McDonald’s bất ngờ đóng cửa nhà hàng lâu năm có vị trí đắc địa bậc nhất TP Hồ Chí Minh

Uy tín như Mailisa: Tận tay trao 1 tỷ tiền mặt cho bà con làng Nủ khắc phục hậu quả bão Yagi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trum-lau-nuong-golden-gate-muon-dua-mon-an-la-quoc-hon-quoc-tuy-cua-viet-nam-sang-my-249144.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trùm lẩu nướng Golden Gate muốn đưa món ăn là 'quốc hồn quốc túy' của Việt Nam sang Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH