Trung Quốc đóng cửa khẩu, cua Cà Mau "rẻ như bèo"

27-12-2021 15:41|Vân Anh

Trung Quốc bất ngờ đóng một số cửa khẩu khiến giá cua Cà Mau giảm sâu 100.000 đồng/kg.

Thông thường, ở thời điểm giáp Tết, giá cua biển ngon nhất miền Tây tăng cao.

Tuy nhiên, việc Trung Quốc bất ngờ đóng một số cửa khẩu khiến nhiều vựa cua không thể xuất hàng sang nước này, dẫn đến việc thương phải lại tạm ngừng thu mua cua thương phẩm của hộ nuôi.

Riêng những thương lái chuyên thu mua cua phục vụ thị trường trong nước thì vẫn hoạt động nhưng giá giảm trên dưới 100.000 đồng/kg (tùy loại).

Một thương lái thu mua cua cho biết Trung Quốc là thị trường tiêu thụ chủ lực, tiềm năng nhưng cũng lắm rủi ro. Nhiều chủ vựa cua liên hệ nói tạm ngưng thu mua do không thể xuất hàng sang Trung Quốc. Việc ngừng thông quan có thể diễn ra lâu nên khi hoạt động trở lại sẽ thông báo sau.

Trước tình hình này, nhiều hộ nuôi cua ở Cà Mau mong việc thông thương sớm trở lại bình thường để tất cả các nông sản của người dân được tiêu thụ dễ dàng và gia tăng lợi nhuận cho nhà nông.

Bộ Công Thương cho biết đến ngày 25/12, lượng xe ùn ứ cửa khẩu tại tỉnh Lạng Sơn là 4.204 xe, Quảng Ninh khoảng 1.555 xe, trong đó 80% là hàng nông sản. Điều này gây thiệt hại kinh tế cho doanh nghiệp và người dân.

Bộ khuyến cáo doanh nghiệp tạm thời không đưa hàng lên cửa khẩu, tránh ùn ứ. Đồng thời, chuẩn bị quy trình, thủ tục để chuyển sang xuất khẩu chính ngạch, hạn chế rủi ro không đáng có.

Lão nông Cà Mau bắt được con cua biển có màu độc lạ

Lên kệ tại siêu thị Mỹ, cua Cà Mau chế biến sẵn được bán với giá khủng

'Cua Cà Mau' khẳng định chất lượng qua mã QR code

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-dong-cua-khau-cua-ca-mau-re-nhu-beo-130704.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc đóng cửa khẩu, cua Cà Mau "rẻ như bèo"
POWERED BY ONECMS & INTECH