Thế giới

Trung Quốc siết chặt quy định, một sản phẩm của Apple sắp bị ‘khai tử’ khỏi thị trường tỷ dân

Diệp Thảo 30/08/2024 18:00

Sau ngày 1/9, việc bán các bộ sạc MagSafe của Apple tại Trung Quốc sẽ là bất hợp pháp.

Theo SCMP, các cơ quan quản lý Trung Quốc đang có kế hoạch cấm bán một số loại sạc không dây, bao gồm cả sản phẩm của Apple. Đây là ví dụ mới nhất về rủi ro tuân thủ ngày càng tăng đối với các sản phẩm điện tử nước ngoài tại Trung Quốc.

Theo đó, sau ngày 1/9, việc bán các bộ sạc MagSafe của Apple tại Trung Quốc sẽ là bất hợp pháp.

Nguyên nhân là do Chính phủ nước này đang dành riêng các dải tần số 100-148.5kHz, 6765-6795kHz và 13553-13567kHz cho sạc không dây. Ngoài ra, công suất truyền tải định mức không được vượt quá 80W.

Các quy định này dự kiến sẽ tác động đến các sản phẩm sạc không dây của Apple, vì tính năng sạc không dây 15W của công ty dựa trên các tiêu chuẩn MagSafe và Qi2 do Apple sở hữu, cả hai đều hoạt động ở tần số 360kHz, một tần số nằm ngoài phạm vi cho phép.

Trung Quốc siết chặt quy định, một sản phẩm của Apple sắp bị ‘khai tử’ khỏi thị trường tỷ dân - ảnh 1
Bộ sạc MagSafe của Apple. Ảnh: Internet

Một cơ quan quản lý về viễn thông của nước này cho biết quyết định cấm sạc không dây trên một số tần số nhất định nhằm mục tiêu "duy trì trật tự của các sóng vô tuyến" trong ngành hàng không và truyền thông.

Do đó, Apple sẽ phải điều chỉnh tần số hoạt động của công nghệ MagSafe hoặc ngừng hoàn toàn việc bán bộ sạc không dây của mình tại Trung Quốc. Điều này có nghĩa là các dòng iPhone sắp tới sẽ chỉ hỗ trợ công nghệ sạc chậm 7,5W ở tần số được phép là 127.7 kHz.

Công nghệ MagSafe nổi bật với khả năng kết nối phụ kiện như chân máy, giá đỡ xe, ví và pin dự phòng vào iPhone, đồng thời cung cấp tốc độ sạc nhanh gấp đôi, 15W, so với các phiên bản sạc không dây trước đó của Apple. Tuy nhiên, các smartphone cao cấp của Trung Quốc hiện đã đạt tốc độ sạc không dây 50W, vượt qua cả Samsung và bỏ xa Apple.

Theo SCMP

>> Apple 10 năm không thể nhưng hàng loạt công ty công nghệ Trung Quốc chỉ vài năm đã thành công

Khi nào Apple ra mắt iPhone 16?

Apple đặt cược vào 'siêu phẩm' mới: Liệu có lặp lại 'vết xe đổ' của Meta?

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/trung-quoc-siet-chat-quy-dinh-mot-san-pham-cua-apple-sap-bi-khai-tu-khoi-thi-truong-ty-dan-126145.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc siết chặt quy định, một sản phẩm của Apple sắp bị ‘khai tử’ khỏi thị trường tỷ dân
POWERED BY ONECMS & INTECH