Trung Quốc triển khai nền tảng nhận dạng cá nhân sử dụng công nghệ blockchain

15-12-2023 15:05|PV

Trung Quốc công bố sẽ triển khai RealDID - nền tảng nhận dạng cá nhân thống nhất dựa trên blockchain, để xác minh danh tính người dùng, giảm thiểu nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân.

Nền tảng RealDID là sản phẩm do Bộ Công an Trung Quốc chủ trì, hợp tác với hàng loạt các tổ chức khác nhau như Trung tâm Thông tin Quốc gia, Tập đoàn Truyền thông Di động Trung Quốc, Bộ phận Phát triển Công nghệ Anxin Zhongdun Bắc Kinh, liên minh phát triển mạng dịch vụ blockchain... 

blockchain china id 3.jpg
RealDID là hệ thống xác minh danh tính cấp quốc gia phi tập trung đầu tiên trên thế giới.

Hệ thống cho phép công dân Trung Quốc đăng ký và đăng nhập ẩn danh vào các trang web bằng cách sử dụng mã định danh phi tập trung (DID) với khóa riêng.

Ứng dụng được triển khai nhằm đảm bảo dữ liệu cá nhân của người dùng Internet không được liên kết trực tiếp với thông tin tài chính của họ, giúp tăng cường mức độ bảo mật.

Đáng chú ý, RealDID là hệ thống xác minh danh tính cấp quốc gia phi tập trung đầu tiên trên thế giới. Nền tảng này là sự kết hợp giữa mạng dịch vụ blockchain và chuỗi nhận dạng kỹ thuật số CTID.

Hệ thống được thiết kế có thể “đáp ứng nhu cầu về một cơ chế bảo vệ dữ liệu cá nhân đáng tin cậy trong thời đại kỹ thuật số”.

RealDID cung cấp một loạt các tùy chọn khác nhau, bao gồm xác minh tên thật, mã hóa dữ liệu, đăng nhập bí mật, DID doanh nghiệp tùy chỉnh và dịch vụ chứng chỉ danh tính.

Người dùng có thể chọn mức độ tiết lộ thông tin cá nhân trên các nền tảng dịch vụ khác nhau. Bằng cách này, lượng dữ liệu thông tin truyền đi có thể được giảm thiểu, đảm bảo tính bảo mật tối đa.

Mặc dù chưa đề cập chính thức về thời điểm triển khai ứng dụng, song đại diện dự án nhấn mạnh ứng dụng có tiềm năng to lớn trong việc đảm bảo quyền riêng tư của thông tin cá nhân.

“Việc ra mắt RealDID là nhằm mục đích cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát danh tính kỹ thuật số và thông tin cá nhân của họ, đồng thời đảm bảo rằng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sẽ chỉ truy cập vào dữ liệu mà họ được cho phép”, đại diện dự án cho biết trong thông báo của mình.

(theo Iksmedia)

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII

Doanh nghiệp Việt lười ứng dụng công nghệ mới như AI, Blockchain

Cục Công nghiệp CNTT & Truyền thông tiếp tỷ phú công nghệ Vitalik Buterin

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/trung-quoc-trien-khai-nen-tang-nhan-dang-ca-nhan-su-dung-cong-nghe-blockchain-2227312.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc triển khai nền tảng nhận dạng cá nhân sử dụng công nghệ blockchain
POWERED BY ONECMS & INTECH