Trước động thái sắp được ‘bơm’ thêm 2.000 căn hộ bình dân, thị trường địa ốc tại tỉnh ‘sát vách’ TP. HCM lại ‘dậy sóng’

06-06-2024 17:36|Phương Hà

Nhờ các động thái tích cực của nhà đầu tư Nhật tại thị trường địa ốc phía Nam thì bất động sản Bình Dương nói riêng và khu vực phía Đông TP. HCM nói chung đã bước vào “cuộc đua” mới.

Thời điểm cuối năm 2023, toàn bộ thị trường bất động sản phía Nam đã choáng váng với "cú bắt tay” chấn động của TTCapital cùng 2 đối tác Nhật là Cosmos Initia và Koterasu Group. Liên doanh này đã công bố phát triển dự án căn hộ đầu tiên tại Dĩ An (Bình Dương) – khu vực “sát vách” TP. Thủ Đức (TP. HCM). Dự án có quy mô 2.000 căn hộ, giá dưới 2 tỷ đồng mỗi căn.

Cụ thể, bộ đôi doanh nghiệp đến từ Nhật Bản sẽ đầu tư khoảng 150 triệu USD cho TTCapital trong vòng 5 năm tới. Mục tiêu mỗi năm đưa ra thị trường khoảng 1.000 căn hộ giá vừa túi tiền.

Trước động thái sắp được ‘bơm’ thêm 2.000 căn hộ bình dân, thị trường địa ốc tại tỉnh ‘sát vách’ TP. HCM lại ‘dậy sóng’
Ảnh minh hoạ

Dự án tại Dĩ An, Bình Dương là sản phẩm đầu tiên nằm trong chuỗi hợp tác này. Đến thời điểm hiện tại, dự án đang hoàn thiện nốt thủ tục để ra mắt vào quý III/2024.

Nhờ các động thái tích cực của nhà đầu tư Nhật tại thị trường địa ốc phía Nam thì bất động sản Bình Dương nói riêng và khu vực phía Đông TP. HCM nói chung đã bước vào “cuộc đua” mới. Các hoạt động bung dự án rục rịch trở lại. Sức cầu tích cực ở các dự án có ngưỡng giá mềm, xây dựng chất lượng.

Theo báo cáo của Batdongsan.com, chỉ trong quý I/2024, nhu cầu tìm kiếm căn hộ Bình Dương tăng 14% so với cùng kỳ 3 tháng trước đó. Tuy nhiên, tỷ lệ liên lạc thành công lại giảm nhẹ 3%. Nguyên nhân do nguồn cung về căn hộ bình dân và trung cấp ngày càng hiếm khiến phần đông người dân không tìm kiếm được căn hộ phù hợp để liên hệ.

Cùng với đó, giá trung bình căn hộ tại Bình Dương trong các tháng đầu năm ghi nhận tăng giá 3% so với cùng kì trước đó. Giá tăng chủ yếu đến từ nguồn cung căn hộ cao cấp (tăng khoảng 5%), trong khi nguồn cung dự án giá mềm ngày càng vơi.

Trong bối cảnh việc tìm kiếm quỹ đất để phát triển các dự án giá mềm không còn dễ dàng suốt nhiều năm qua tại TP. HCM và khu lân cận thì động thái “hợp sức” của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tạo nên sự nhộn nhịp cho thị trường khu vực này. Từ đó, người mua kì vọng nguồn cung bất động sản sẽ dồi dào trong tương lai, cơ hội lựa chọn sẽ đa dạng hơn.

Những năm gần đây, Bình Dương chứng kiến sự đổ bộ của hàng triệu lao động nước ngoài và tỉnh khác đến sinh sống và làm việc. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho biết, tính đến cuối năm 2023, toàn tỉnh đã thu hút 64.975 doanh nghiệp trong nước (tổng vốn đầu tư 706.000 tỷ đồng) và 4.211 dự án FDI (tổng vốn đầu tư 40,3 tỷ USD) từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở thành địa phương đứng thứ 2 cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài chỉ sau TP. HCM.

Theo kế hoạch năm 2024, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu thu hút khoảng 130-140 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, với tổng số vốn đầu tư nước ngoài khoảng 1,2-1,3 tỷ USD; thu hút 1.100-1.200 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước; vốn đầu tư xây dựng đạt 5.700 tỷ đồng; cho thuê và cho thuê lại đất 100-150ha; thu hút 15.000 lao động; tổng doanh thu 35-40 tỷ USD.

>> Đi du lịch từ Bát Tràng đến Hưng Yên dễ hơn bao giờ hết nhờ ‘cầu nối’ từ đường sông

Đầu tư bất động sản ở châu Á - Thái Bình Dương khó hơn bao giờ hết vì chi phí vay vốn

Diện mạo một trong những tuyến đường đẹp nhất Bình Dương kết nối metro số 1 và Bến xe Miền Đông sắp hoàn thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truoc-dong-thai-sap-duoc-bom-them-2000-can-ho-binh-dan-thi-truong-dia-oc-tai-tinh-sat-vach-tp-hcm-lai-day-song-237688.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trước động thái sắp được ‘bơm’ thêm 2.000 căn hộ bình dân, thị trường địa ốc tại tỉnh ‘sát vách’ TP. HCM lại ‘dậy sóng’
POWERED BY ONECMS & INTECH