Chứng khoán

Trương Mỹ Lan tích cực tìm mọi cách khắc phục hậu quả cho 35.000 trái chủ, nhiều bị hại muốn tham dự phiên tòa

Nhật Hà 19/09/2024 11:13

Trước đó, Tòa án Nhân dân TP. HCM thông báo, do số lượng người bị hại vụ Vạn Thịnh Phát, Trương Mỹ Lan đặc biệt lớn nên tòa xét xử vắng mặt đối với hơn 35.000 bị hại.

Ngày 19/9, Tòa án Nhân dân TP. HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bà Trương Mỹ Lan (cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 33 bị cáo khác liên quan đến hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền”, “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.

Trước đó, tòa thông báo, do số lượng người bị hại đặc biệt lớn nên tòa xét xử vắng mặt đối với hơn 35.000 bị hại. Việc xét xử vắng mặt bị hại, đương sự theo quy định tại Điều 62, Điều 65, Điều 292 Bộ luật Tố tụng hình sự và đảm bảo quyền, lợi ích của các bị hại, đương sự theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, ngay từ sáng sớm, nhiều bị hại là nhà đầu tư, người mua trái phiếu của nhóm Công ty thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có mặt trước cổng tòa. Nhiều bị hại còn đề nghị được vào trong khu vực xét xử để nghe ngóng thông tin.

screen-shot-2024-09-19-at-12.13.06.png
Nhiều bị hại được triệu tập tới dự phiên tòa được bố trí ghế ngồi và theo dõi phiên tòa qua màn hình LED tại sân tòa án (Nguồn: Báo Dân Trí)

Theo báo VnExpress, hôm qua (18/9), 1 trong 4 luật sư bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan trong cả 2 giai đoạn vụ án cho biết, dù đang mang bản án tử hình (sơ thẩm) về các sai phạm tại SCB, song bà Lan vẫn tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tìm mọi phương cách để khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại cho nhà đầu tư mua trái phiếu của Vạn Thịnh Phát.

Ở giai đoạn 2 của vụ án, bà Lan bị truy tố 3 tội danh. Trong đó, bị cáo này và đồng phạm đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 30.869 tỷ đồng của 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống. Tinh thần và sức khỏe của bà Lan trước phiên xử hôm nay (19/9) "khá tốt", theo luật sư.

Trước đó, bà Lan đề nghị nhiều khoản tiền đã được cơ quan tố tụng thu hồi trong cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của vụ án có thể được ưu tiên dùng để khắc phục thiệt hại cho các trái chủ.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan hầu tòa

Chính phủ kỷ luật 3 lãnh đạo Bộ Tài chính ngay trước thềm xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Ngày mai xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Trương Mỹ Lan có chuyển biến lớn về nhận thức

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truong-my-lan-tich-cuc-tim-moi-cach-de-khac-phuc-hau-qua-cho-35000-trai-chu-nhieu-bi-hai-muon-tham-du-phien-toa-249560.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trương Mỹ Lan tích cực tìm mọi cách khắc phục hậu quả cho 35.000 trái chủ, nhiều bị hại muốn tham dự phiên tòa
POWERED BY ONECMS & INTECH