Từ 15/2: Việt Nam không hạn chế tần suất khai thác đường bay quốc tế thường lệ

14-02-2022 10:58|Ái Nhiên

Cục Hàng không đã thông báo cho nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ, từ ngày 15/2/2022 Việt Nam dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Theo đó, tần suất thực tế phụ thuộc quy định của nhà chức trách hàng không các nước, nhu cầu thị trường.

Từ 1/1/2022, Việt Nam đã khai thác các chuyến bay thường lệ chở khách từ các thị trường gồm Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Đài Bắc, Singapore, Úc, Nga, Anh, Pháp, Đức. Tuy nhiên, do yêu cầu của nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ và nhu cầu khách, tần suất các đường bay này được khai thác ít hơn khi chưa xảy ra dịch COVID-19.

Từ ngày 15/2/2022, Việt Nam sẽ không hạn chế tần suất khai thác các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ, nhưng quy định về nhập cảnh, phòng chống dịch với hành khách vào Việt Nam vẫn thực hiện theo các hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế.

Trước đó, hôm 11/2/2022, Bộ Giao thông Vận tải có công văn giao Cục Hàng không chủ động đánh giá, trao đổi với nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các thị trường đã có đường bay trực tiếp đến Việt Nam thời điểm trước dịch COVID-19.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tu-152-viet-nam-khong-han-che-tan-suat-khai-thac-duong-bay-quoc-te-thuong-le-117603.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từ 15/2: Việt Nam không hạn chế tần suất khai thác đường bay quốc tế thường lệ
POWERED BY ONECMS & INTECH