Xã hội

Từ 15h chiều 13/9, dỡ lệnh phong tỏa cầu thép lâu đời nhất Việt Nam, người và các phương tiện được lưu thông trở lại

Vĩ Hạ 13/09/2024 19:16

Sáng nay, các lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm tra, thử tải an toàn cây cầu này.

Từ 15h chiều ngày 13/9, cầu Long Biêncầu Đuống được dỡ bỏ lệnh cấm đối với người và các phương tiện qua lại. Tàu hỏa cũng bắt đầu chạy qua cầu từ 15h15.

Cầu Long Biên dỡ bỏ lệnh cấm để người dân thuận tiện di chuyển. Ảnh: Sưu tầm

Cầu Long Biên dỡ bỏ lệnh cấm để người dân thuận tiện di chuyển. Ảnh: Sưu tầm

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, sáng nay, đơn vị đã phối hợp cùng với lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, thử tải cầu Long Biên và cầu Đuống. Kết quả cho thấy, quá trình thử tải an toàn, do vậy Tổng Công ty đã có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dỡ lệnh cấm đối với các phương tiện qua đây.

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Hải, mực nước tại cầu Long Biên (Km3+056) và cầu Đuống (Km9+667), tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng đã rút xuống mức an toàn. Tại thời điểm 12h ngày 13/9, mực nước cách đáy dầm tại cầu Đuống là 2,35m, tại cầu Long Biên là 3,6m. Mực nước hiện tại đã dưới mức báo động 2 và nước đang tiếp tục xuống.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa, dừng tàu chạy qua cầu Long Biên và cầu Đuống từ 13h ngày 13/9.

Trước đó, do ảnh hưởng của mưa bão, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã cấm tất cả người và phương tiện qua lại cầu Long Biên từ 15h ngày 10/9. Ảnh: Sưu tầm

Trước đó, do ảnh hưởng của mưa bão, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã cấm tất cả người và phương tiện qua lại cầu Long Biên từ 15h ngày 10/9. Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tại các tỉnh phía Bắc mưa đã giảm, dự báo trong những ngày tiếp theo mực nước trên sông Hồng và sông Đuống tiếp tục xuống dần.

Để thuận lợi cho việc đi lại của người dân, đảm bảo an sinh xã hội, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dỡ bỏ lệnh cấm tất cả người dân và các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Long Biên và cầu Đuống.

Ngay sau đó, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản dỡ bỏ lệnh cấm các phương tiện và người qua cầu Long Biên, cầu Đuống từ 15h chiều nay.

Trong chiều 13/9, tàu LP5 Hà Nội- Hải Phòng xuất phát từ Ga Hà Nội lúc 15h15 và tàu LP8 Hải Phòng - Hà Nội trả khách ở ga Long Biên như bình thường.

Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, nối liền hai quận Long Biên và Hoàn Kiếm. Cầu được Pháp thiết kế và khởi công xây dựng năm 1898, đến 1902 hoàn thành. Đến nay, cầu đã 122 năm tuổi và là cây cầu thép lâu đời nhất Việt Nam. Khi mới được xây dựng, cầu Long Biên là cây cầu lớn nhất Đông Nam Á với 2.990m chiều dài và 896m cầu dẫn.

Cầu Đuống là cầu đường bộ và đường sắt bắc qua sông Đuống, trên Quốc lộ 1 cũ, nối phường Đức Giang thuộc quận Long Biên với Yên Viên, thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đây là tuyến giao thông huyết mạch với nhiều phương tiện giao thông.

>> Từ 13h chiều nay, tàu hỏa được phép lưu thông qua cầu thép lâu đời nhất Việt Nam

Chính thức từ 15h chiều nay, cấm tất cả người và xe qua cầu thép lâu đời nhất Việt Nam

TP. Hà Nội thực hiện bước đầu tiên để cải tạo cây cầu thép lâu đời nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tu-15h-chieu-13-9-do-lenh-phong-toa-cau-thep-lau-doi-nhat-viet-nam-nguoi-va-cac-phuong-tien-duoc-luu-thong-tro-lai-d133086.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từ 15h chiều 13/9, dỡ lệnh phong tỏa cầu thép lâu đời nhất Việt Nam, người và các phương tiện được lưu thông trở lại
POWERED BY ONECMS & INTECH