Từ hôm nay, Tập đoàn Đèo Cả miễn phí đường bộ tất cả xe chở hàng cứu trợ bà con vùng bão lũ
Quyết định được đưa ra nhằm hỗ trợ kịp thời cho các khu vực bị thiệt hại nặng nề sau bão lũ.
Theo Báo Giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam vừa gửi văn bản yêu cầu các nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án BOT thực hiện miễn phí sử dụng đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ đến các vùng bị thiệt hại.
Theo thông tin từ Cục, cơn bão số 3 (bão Yagi) đã tấn công các tỉnh miền Bắc, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, làm hư hỏng hàng ngàn ngôi nhà và công trình hạ tầng công cộng, đặc biệt là cầu và tuyến đường quan trọng.
Nhằm phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách", hỗ trợ các nạn nhân vùng lũ, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Bùi Quang Thái đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT, xem xét, chỉ đạo các trạm thu phí miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ, khi đi qua trạm thu phí cho đến khi có văn bản hướng dẫn mới.
Ngay sau khi nhận được văn bản, đại diện Tập đoàn Đèo Cả thông báo sẽ thực hiện miễn thu phí cho các xe cứu trợ từ ngày 13/9.
Lãnh đạo Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cũng cho biết, đơn vị sẽ nhanh chóng triển khai chỉ đạo, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc vận chuyển hàng cứu trợ đến người dân vùng lũ.
Đồng thời, Cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầu tư phối hợp với Khu Quản lý đường bộ khu vực và các cơ quan địa phương để tổ chức phân làn, phân luồng và hướng dẫn giao thông, giúp các xe cứu trợ lưu thông thuận lợi qua trạm thu phí. Toàn bộ việc tạm dừng thu phí sẽ được ghi nhận và lưu trữ hồ sơ, dữ liệu thu phí đầy đủ theo quy định.
"Đèo Cả được mệnh danh là “vua đào hầm” của Việt Nam. Trong hơn thập kỷ qua, Tập đoàn đã xây dựng hơn 22km hầm đường bộ, 275km đường cao tốc, quốc lộ, 6 cây cầu lớn và quản lý 15 trạm thu phí với tổng mức đầu tư lên tới hơn 100.000 tỷ đồng.
Đến năm 2030, Tập đoàn dự kiến đầu tư khoảng 400km đường cao tốc và đường vành đai với tổng vốn hơn 94.000 tỷ đồng. Hiện, Đèo Cả đã được chọn làm nhà đầu tư đề xuất tại các dự án giao thông trọng điểm như Tân Phú - Bảo Lộc, TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 2..."