Bất động sản

Từ ngày 1/11, thành phố nhỏ nhất Đồng bằng sông Cửu Long có thay đổi về đơn vị hành chính

Chi Chi 09/10/2024 23:29

Sau khi sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, TP. Cần Thơ có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 5 quận và 4 huyện; 80 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 36 xã, 39 phường và 5 thị trấn.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp xã tại TP. Cần Thơ trong giai đoạn 2023-2025. Nghị quyết này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2024.

Theo Nghị quyết, quận Ninh Kiều sẽ thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã bằng cách sáp nhập toàn bộ diện tích 0,5km2 và dân số 10.851 người của phường An Phú, toàn bộ diện tích 0,35km2 và dân số 7.635 người của phường An Nghiệp, cùng với toàn bộ diện tích 0,61km2 và dân số 23.313 người của phường An Cư vào phường Thới Bình.

Một góc quận Ninh Kiều. Ảnh: Internet

Một góc quận Ninh Kiều. Ảnh: Internet

Sau khi sáp nhập, phường Thới Bình sẽ có tổng diện tích tự nhiên là 1,99 km² với dân số 56.364 người. Phường Thới Bình sẽ giáp với các phường An Hòa, Cái Khế, Tân An và Xuân Khánh. Sau khi thực hiện việc sắp xếp này, quận Ninh Kiều sẽ có tổng cộng 8 phường.

Sau khi hoàn tất việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, TP. Cần Thơ sẽ có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 5 quận và 4 huyện, cùng 80 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 36 xã, 39 phường và 5 thị trấn.

>> Trong 2 năm, thành phố giàu nhất Việt Nam sẽ cắt giảm 39 phường

Bản đồ hành chính TP. Cần Thơ. Ảnh: Internet

Bản đồ hành chính TP. Cần Thơ. Ảnh: Internet

Chính phủ, Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân TP. Cần Thơ cùng các cơ quan, tổ chức liên quan có trách nhiệm thi hành Nghị quyết này. Đồng thời, cần sắp xếp và kiện toàn bộ máy của các cơ quan, tổ chức ở địa phương, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân, và đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh.

Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ, trong phạm vi quyền hạn của mình, sẽ giám sát việc thực hiện Nghị quyết này.

Thành phố Cần Thơ nằm ở trung tâm vùng hạ lưu châu thổ sông Cửu Long, trải dài trên 65km dọc bờ tây sông Hậu. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, TP. Cần Thơ với diện tích 1.439,2km2 là địa phương nhỏ nhất Đồng bằng sông Cửu Long và cũng là nhỏ nhất trong số 19 tỉnh thành phía Nam.

>> 70 đơn vị hành chính của 6 tỉnh, thành từ Bắc vào Nam sẽ không thực hiện sáp nhập do yếu tố đặc thù

Mạo nhận quen nhiều lãnh đạo, ‘cò đất’ ở Cần Thơ lừa đảo hơn 20 tỷ đồng

Tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương dự kiến thành lập một huyện mới, diện tích rộng hơn cả Đà Nẵng, Cần Thơ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tu-ngay-1-11-thanh-pho-nho-nhat-dong-bang-song-cuu-long-co-thay-doi-ve-don-vi-hanh-chinh-d135628.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từ ngày 1/11, thành phố nhỏ nhất Đồng bằng sông Cửu Long có thay đổi về đơn vị hành chính
POWERED BY ONECMS & INTECH