Bất động sản

Thành phố sụt lún nhanh nhất ĐBSCL chuẩn bị đấu giá khu đất hơn 200m2 tại quận rộng nhất Việt Nam, giá khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

Quốc Chiến 08/10/2024 00:09

Bên cạnh đó, thành phố này cũng đấu giá loạt lô đất tại một quận khác trên địa bàn.

UBND TP. Cần Thơ vừa phê duyệt việc đấu giá quyền sử dụng 5 khu đất ở đô thị thuộc quận Cái Răng và quận Ô Môn.

Đầu tiên là khu đất nhà máy nước cũ nằm trên đường Trưng Nữ Vương, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn. Khu đất này có tổng diện tích 208,5m2, trong đó, phần diện tích được giao đất là 181,2m2 và phần diện tích nằm trong lộ giới (được cho thuê) là 27,3m2.

Ô Môn là một trong 5 quận của TP. Cần Thơ, với diện tích hơn 130km2. Quận này được thành lập ngày 2/1/2004 sau khi tách huyện Ô Môn thành quận Ô Môn và huyện Cờ Đỏ. Với diện tích rộng nhất trong 49 quận trên cả nước, Ô Môn lớn gấp 31 lần quận nhỏ nhất - quận 4 của TP. HCM.

Giá khởi điểm tạm tính là 5 triệu đồng/m2, dựa trên bảng giá đất ở đô thị tại quận Ô Môn nhân với hệ số điều chỉnh giá đất 1,4. Theo đó, tổng giá khởi điểm của thửa đất này gần 1,3 tỷ đồng.

>> Việt Nam chỉ có khoảng 40.000 môi giới BĐS đã qua đào tạo chuyên môn và được cấp chứng chỉ hành nghề

TP. Cần Thờ chuẩn bị đấu giá loạt lô đất tại quận Ô Môn và quận Cái Răng

TP. Cần Thơ chuẩn bị đấu giá loạt lô đất tại quận Ô Môn và quận Cái Răng

Tiếp theo là 5 lô nền thuộc 5% quỹ đất ở thu hồi từ dự án Khu dân cư lô 13A, phường Phú Thứ, quận Cái Răng do Công ty TNHH Thiên Lộc làm chủ đầu tư.

Các lô đất có tổng diện tích 1.703,7m2 với giá khởi điểm tạm tính là 4 triệu đồng/m2, dựa trên bảng giá đất ở đô thị tại quận Cái Răng, nhân với hệ số điều chỉnh giá đất 1,5. Tổng giá khởi điểm cho 5 lô đất này hơn 10,2 tỷ đồng.

Thửa đất tiếp theo được đưa ra đấu giá là một lô đất biệt thự thuộc 10% quỹ đất ở thu hồi từ dự án Khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Diệu Hiền đầu tư.

Thửa đất này có diện tích 409,8m2 với giá khởi điểm tạm tính 5 triệu đồng/m2, dựa trên bảng giá đất ở đô thị tại quận Cái Răng, nhân với hệ số điều chỉnh giá đất 1,5. Tổng giá khởi điểm của thửa đất này hơn 3 tỷ đồng.

Tiếp theo là thửa đất biệt thự thuộc 5% diện tích đất ở thu hồi từ dự án Khu dân cư (Lô 8A), do CTCP Xây dựng Cần Thơ đầu tư tại Khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ.

Thửa đất này có diện tích 215m2 với giá khởi điểm tạm tính 5 triệu đồng/m2, dựa trên bảng giá đất ở đô thị tại quận Cái Răng, nhân với hệ số điều chỉnh giá đất 1,5. Tổng giá khởi điểm cho thửa đất này hơn 1,6 tỷ đồng.

Cuối cùng là 3 lô đất biệt thự thuộc 5% diện tích đất ở thu hồi từ dự án Khu dân cư lô số 11D thuộc Khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ, phường Phú Thứ, quận Cái Răng.

Tổng diện tích của các lô biệt thự này là 990m2 do Công ty TNHH Long Thịnh đầu tư. Giá khởi điểm tạm tính là 5 triệu đồng/m2, dựa trên bảng giá đất ở đô thị tại quận Cái Răng, nhân với hệ số điều chỉnh giá đất 1,5. Tổng giá khởi điểm cho 3 lô đất này là hơn 7,4 tỷ đồng.

Các khu đất này sẽ được đấu giá theo hình thức bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá, áp dụng phương thức trả giá lên, không giới hạn số vòng đấu giá.

Theo số liệu từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, tốc độ sụt lún đất tại Đồng bằng sông Cửu Long đang diễn ra nhanh gấp ba lần so với mức nước biển dâng. Trong đó, TP. Cần Thơ là khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, với mức sụt lún trung bình 1,31 cm/năm.

>> Chốt thời điểm khởi công siêu cảng Cần Giờ hơn 5,5 tỷ USD

Sắp đến ngày đấu giá đất, huyện Thanh Oai bất ngờ tạm dừng, trả lại tiền cọc

Sở TN&MT Hà Nội nói gì về tình trạng thổi giá, bỏ cọc đấu giá đất?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-sut-lun-nhanh-nhat-dbscl-chuan-bi-dau-gia-khu-dat-hon-200m2-tai-quan-rong-nhat-viet-nam-gia-khoi-diem-hon-1-ty-dong-d135312.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố sụt lún nhanh nhất ĐBSCL chuẩn bị đấu giá khu đất hơn 200m2 tại quận rộng nhất Việt Nam, giá khởi điểm hơn 1 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH