Xã hội

Từng thất nghiệp, chàng trai kiếm gần 1 tỷ đồng/tháng nhờ công việc chỉ làm 20 phút/ngày, vừa làm vừa chơi cũng ra tiền

Như Ý 28/06/2024 11:23

Nhờ 1 ý tưởng độc đáo, chàng trai trẻ kiếm gần 1 tỷ đồng/tháng dù không mất nhiều thời gian làm việc.

Francisco Rivera năm nay 26 tuổi, từng thất nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học. Chàng trai này từng phải đi bán điện thoại thuê vì không kiếm được việc làm sau khi theo đuổi chuyên ngành âm nhạc. Bên cạnh đó, anh cũng phải nhận dạy gia sư online để có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.

Khi đại dịch Covid-19 ập đến, chàng trai này mất công việc làm thêm, cuộc sống trở nên chật vật. ​Anh bắt đầu cảm thấy cuộc sống có nhiều khó khăn, tự tìm cách thoát khỏi thực tại này. Những tưởng cuộc sống của Francisco Rivera có nhiều biến cố nhưng tới năm 2023, chàng trai 26 tuổi bất ngờ trở thành "ông chủ" trên các sàn thương mại điện tử. Anh vô tình tìm thấy trên YouTube một số video nói về việc thiết kế và in ấn các sản phẩm sáng tạo lên áo, cốc... Anh tự nghĩ, áo và cốc nay đã trở thành những vật dụng quá quen thuộc, khó cạnh tranh. Vậy nên, Francisco Rivera quyết định thiết kế các mẫu nến khác nhau và bán trên sàn thương mại điện tử như Etsy hay Amazon.

Chân dung chàng trai khởi nghiệp từ việc bán mẫu nến tự sáng tạo. Ảnh: CNBC

Chân dung chàng trai khởi nghiệp từ việc bán mẫu nến tự sáng tạo. Ảnh: CNBC

Hàng ngày, Rivera tìm hiểu các mẫu khác nhau rồi làm ra các sản phẩm nến thơm in ấn, đăng tải trên sàn thương mại điện tử. Vì chưa quen với công việc, Rivera mất khoảng 4-5h mỗi ngày nhưng chỉ nhận được vài trăm USD/tháng. Lâu dần, những sản phẩm của anh tiếp cận được với nhiều tệp khách hàng hơn. Anh bắt đầu nhận được nhiều đơn đặt hàng, sau 2 tháng nhận được khoảng 70 đơn đặt hàng/ngày.

Thành quả cho sự nỗ lực của chàng trai 26 tuổi là đạt doanh thu 462.000 USD trong năm 2023 (khoảng 11,7 tỷ đồng). Điều đó có nghĩa là Rivera thu về khoảng 38.500 USD/tháng (tương đương 980 triệu đồng). Đây không phải con số nhỏ, khiến Rivera có cuộc sống ổn định, đủ đầy.

Nhờ bán nến trên sàn thương mại điện tử, chàng trai kiếm bộn tiền. Ảnh: Internet

Nhờ bán nến trên sàn thương mại điện tử, chàng trai kiếm bộn tiền. Ảnh: Internet

Sau khi làm quen với công việc sáng tạo nến thơm, anh không gặp nhiều khó khăn hay mất thời gian nữa. Chàng trai 26 tuổi chỉ mất khoảng 20 phút mỗi ngày để làm việc. Anh chỉ tốn thời gian vào việc nghiên cứu thị trường vì không dễ để cạnh tranh trên các sàn thương mại điện tử, nhất là khi sản phẩm của mình "sinh sau đẻ muộn".

Nói về năng lực của bản thân, Rivera khẳng định mình không tài giỏi mà chỉ chăm chỉ và nỗ lực từng ngày. Việc tìm các mẫu mới để in ấn trên nến hay làm theo yêu cầu của khách hàng đòi hỏi sự tỉ mỉ, sáng tạo và nghiêm túc của Rivera. Hiện tại, tài khoản bán nến in ấn của Rivera trên Etsy có khoảng 5.000 lượt đánh giá. Con số này chắc chắn sẽ còn tăng lên nhờ năng lực của "ông chủ" này.

Từng thất nghiệp, Rivera bắt đầu kinh doanh và thành công mĩ mãn. Ảnh: Internet

Từng thất nghiệp, Rivera bắt đầu kinh doanh và thành công mĩ mãn. Ảnh: Internet

Theo Rivera, mỗi đơn hàng anh thu được khoảng 30-50% lợi nhuận. Số còn lại anh phải trả cho các sàn thương mại điện tử, dịch vụ in ấn cũng như quảng cáo. Tuy nhiên, đây cũng là con số đáng ngưỡng mộ mà chàng trai 26 tuổi đạt được, đền đáp cho "chất xám" mà anh bỏ ra.

Thách thức lớn nhất trong công việc của chàng trai này có lẽ là việc sáng tạo các mẫu nến khác nhau. Anh phải tham gia rất nhiều hội nhóm để học hỏi và tìm kiếm ý tưởng từ nhiều nguồn khác nhau. Anh muốn bắt kịp xu hướng của thế giới, tránh việc tụt hậu và lạc quẻ.

Rivera cũng gặp khó khăn trong việc bị ăn cắp ý tưởng. Anh thậm chí còn phải nộp đơn báo cáo về việc các thiết kế của mình bị ăn cắp. Tuy nhiên, cách giải quyết này vẫn không thực sự hiệu quả. Thay vì mất thời gian "xử lý" những kẻ ăn cắp chất xám, chàng trai này tập trung để phát triển những mẫu nến ấn tượng, đi đầu thị trường.

>> Chàng thanh niên trượt đại học, phải đi dọn toilet đến người đặt nền móng cho cơ ngơi của gia tộc giàu có bậc nhất Sài thành

Trung Quốc 'đau đầu' khi gần 15% thanh niên thất nghiệp, chuyên gia hiến kế giải nguy

Nghịch lý ở cường quốc số 1 thế giới: Thất nghiệp thấp kỷ lục, lương tăng nhưng người dân nợ nhiều, không dám chi tiêu

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tung-that-nghiep-chang-trai-kiem-gan-1-ty-dong-thang-nho-cong-viec-chi-lam-20-phut-ngay-vua-lam-vua-choi-cung-ra-tien-d126228.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Từng thất nghiệp, chàng trai kiếm gần 1 tỷ đồng/tháng nhờ công việc chỉ làm 20 phút/ngày, vừa làm vừa chơi cũng ra tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH