Bất động sản

Tuyến đường nối giữa hai thành phố thuộc tỉnh Bình Dương sắp được 'rót' hơn 1.000 tỷ đồng

Quốc Chiến 17/07/2024 06:07

Theo quyết định điều chỉnh mới nhất, tuyến đường được quy hoạch lộ giới từ 35,5-42m dài hơn 2km

Thời gian tới, UBND tỉnh Bình Dương sẽ có cuộc họp để nghe UBND TP. Tân Uyên báo cáo tiến độ và vướng mắc khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng công trình nâng cấp mở rộng đường từ ngã tư Bình Chuẩn đến ngã ba tượng Đài Liệt sĩ Tân Phước Khánh (đoạn qua phường Tân Phước Khánh, TP. Tân Uyên).

Theo đó, đoạn đi qua TP. Tân Uyên, toàn tuyến có 274 hộ gia đình, cá nhân, 8 tổ chức thuộc phạm vi giải tỏa.

Tuyến đường nối TP. Thuận An với TP. Tân Uyên sắp được mở rộng (ảnh minh họa)

Tuyến đường nối TP. Thuận An với TP. Tân Uyên sắp được mở rộng (ảnh minh họa)

Từ đầu năm 2024, UBND TP. Tân Uyên đã ra các quyết định thu hồi đất để tiến hành bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho người dân có đất thuộc phạm vi giải tỏa. Nhiều hộ dân đã nhận đền bù, tuy nhiên vẫn còn có hộ chưa đồng ý với phương án bồi thường.

Hiện nay, tuyến đường từ ngã tư Bình Chuẩn đến ngã ba giao với Đài Liệt sĩ Tân Phước Khánh là công trình giao thông quan trọng nối TP. Thuận An với TP. Tân Uyên.

Tuy nhiên, tuyến đường còn nhỏ hẹp, những năm trước đây đường hư hỏng, xuống cấp. Năm 2019, đường được sửa chữa, nhưng quy mô đường vẫn còn nhỏ hẹp so với sự phát triển dân cư và doanh nghiệp hai bên.

>> 'Cuộc chiến' thị trường bất động sản bán lẻ bùng nổ: Vincom Retail đã tung ra 3 'bom tấn', Becamex tạo điểm nhấn với dự án 168.000m2

Mặc dù đã điều chỉnh nhiều lần nhưng đến năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục phê duyệt điều chỉnh dự án này. Đường được quy hoạch lộ giới từ 35,5-42m dài hơn 2km. Tổng vốn đầu tư của dự án là trên 1.000 tỷ đồng.

Hiện nay các đơn vị đang tập trung bồi thường thu hồi đất, đồng thời lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát xây dựng.

Vào ngày 1/5 vừa qua, tỉnh Bình Dương đã đón thêm một thành phố mới là thành phố Bến Cát. Việc Bến Cát lên thành phố đã đưa tỉnh Bình Dương trở thành địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước với 5 thành phố. 5 thành phố này là: Bến Cát, Thủ Dầu Một, Tân Uyên, Thuận An và Dĩ An.

>> Thành phố thông minh 4,2 tỷ USD tại huyện sắp lên quận của Hà Nội đón tin vui

TP. HCM chi 10.000 tỷ mở rộng 2 tuyến đường chạy từ trung tâm đến các tỉnh phía Đông Bắc

Dự chi hơn 3.000 tỷ đồng làm tuyến đường nối với cao tốc TP. HCM - Chơn Thành

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tuyen-duong-noi-giua-hai-thanh-pho-thuoc-tinh-binh-duong-sap-duoc-rot-hon-1000-ty-dong-d127812.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tuyến đường nối giữa hai thành phố thuộc tỉnh Bình Dương sắp được 'rót' hơn 1.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH