Tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á: Vận tốc 350km/giờ, giúp nước chủ nhà 'bỏ túi' hơn 5 tỷ USD
Đường sắt cao tốc Jakarta-Bandung (HSR) không chỉ kết nối giao thông giữa 2 thành phố lớn của Indonesia mà còn mang lại lợi ích về kinh tế.
Theo Bộ trưởng Doanh nghiệp Nhà nước Erick Thohir, đường sắt cao tốc Jakarta-Bandung (HSR) đang mang lại những lợi ích đáng kể cho Indonesia.
Mới đây, ông Thohir cho biết, kể từ khi vận hành thương mại vào tháng 10/2023, HSR không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển giữa Jakarta và Bandung mà còn giúp tiết kiệm 3,2 nghìn tỷ rupiah (khoảng 197 triệu USD) chi phí nhiên liệu hàng năm nhờ sử dụng năng lượng điện.
Ông nhấn mạnh thành công của HSR, tiết lộ rằng tuyến đường đã ghi nhận 4 triệu lượt hành khách sử dụng tính đến đầu tháng 7. Con số này phản ánh niềm tin và sự nhiệt tình mạnh mẽ của công chúng đối với tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á.
Bộ trưởng nói: “Đường sắt cao tốc Jakarta-Bandung đã đóng góp 86,5 nghìn tỷ rupiah (khoảng 5,34 tỷ USD) vào tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Jakarta và Tây Java từ năm 2019 đến năm 2023”.
Với tốc độ tối đa 350 km/h, HSR kết nối ga Halim ở thủ đô Jakarta với ga Tegalluar ở Bandung (Tây Java), tiết kiệm thời gian di chuyển giữa 2 thành phố từ hơn 3 tiếng xuống còn khoảng 40 phút.
Thohir cho biết thêm rằng HSR dự kiến sẽ tăng số lượng khách du lịch và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế hơn nữa trong khu vực.
Theo Xinhua
Tuyến đường sắt Thái Lan-Lào kỳ vọng thu hút khách Trung Quốc
Triều Tiên sắp hoàn thành siêu dự án khu nghỉ dưỡng du lịch hạng sang lớn nhất cả nước