Bất động sản

Tuyến đường vành đai gần 1.500 tỷ đồng tại ‘thành phố đáng sống nhất thế giới’ của Việt Nam có động thái mới

Quốc Chiến 17/08/2024 18:00

Đây là tuyến đường lưu thông trục Bắc - Nam quan trọng của thành phố.

TP. Đà Nẵng vừa ra thông báo về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh liên quan đến phương án điều chỉnh quy hoạch tuyến đường Vành đai phía Tây 2 (đoạn từ khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa).

Theo đó, các địa phương Liên Chiểu, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang được giao nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị liên quan để ước tính kinh phí giải phóng mặt bằng và chi phí đầu tư xây dựng.

Dự án đường Vành đai phía Tây 2 ban đầu đã được phê duyệt với chiều dài 14,3km, tổng vốn đầu tư là 1.427 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi triển khai, chi phí đền bù giải tỏa tăng lên đáng kể, khiến toàn tuyến không thể tiếp tục thực hiện.

Dự án đường Vành đai phía Tây 2 sẽ được tiếp tục đầu tư

Dự án đường Vành đai phía Tây 2 sẽ được tiếp tục đầu tư

Tuyến đường Vành đai phía Tây 2 có điểm cuối nối từ đường tránh Nam hầm Hải Vân (nay là cao tốc Hòa Liên-Túy Loan đang thi công) qua khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu), Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) và kết nối với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (huyện Hòa Vang).

Đây là tuyến đường lưu thông trục Bắc - Nam quan trọng của TP. Đà Nẵng, đặc biệt khi đường tránh Nam hầm Hải Vân sẽ được đóng lại để vận hành cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

>> Thành phố trực thuộc Trung ương lớn thứ 3 Việt Nam chuẩn bị cải tạo công viên gần 83.000m2

Vì vậy, Đà Nẵng đã quyết định tập trung đầu tư hoàn thiện đoạn cuối tuyến dài 4,6 km (từ đường tránh Nam hầm Hải Vân đến đường số 8 khu công nghiệp Hòa Khánh). Hiện đoạn này đã được đưa vào vận hành khai thác.

Hiện nay, TP. Đà Nẵng đang tiếp tục đầu tư cho đoạn từ khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (huyện Hòa Vang). Thành phố đã bố trí vốn để chuẩn bị đầu tư đoạn từ đường số 8 khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường Hoàng Văn Thái.

Ban quản lý dự án hạ tầng cơ sở ưu tiên Đà Nẵng đã phối hợp với đơn vị tư vấn để hoàn chỉnh phương án tuyến. Sau khi các Ban giải phóng mặt bằng quận, huyện cung cấp số liệu dự kiến kinh phí giải phóng mặt bằng, hồ sơ sẽ được hoàn thiện để trình phê duyệt chủ trương đầu tư.

Việc điều chỉnh hướng tuyến từ đường số 8 khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đánh dấu sự tái khởi động của dự án đường Vành đai phía Tây 2.

Dự kiến, đến năm 2027, đoạn từ đường số 8 khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường Hoàng Văn Thái sẽ được hoàn thiện và đưa vào khai thác. Đoạn từ Hoàng Văn Thái đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ hoàn thành và khai thác vào năm 2030.

Theo khảo sát Expat Insider 2022 của tổ chức InterNations, Việt Nam đứng thứ 7 trong số 52 quốc gia đáng sống nhất cho người nước ngoài. Đà Nẵng được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam. Trước đó, vào năm 2018, tạp chí du lịch Live and Invest Overseas đã bình chọn Đà Nẵng là một trong 10 địa điểm đáng sống nhất trên thế giới.

>> Cây cầu rộng nhất Việt Nam với 8 làn xe: Là cung đường huyết mạch nối Hà Nội tới huyện sắp lên quận của Thủ đô

Tỉnh giàu có ở Đông Nam Bộ giải 'bài toán khó nhất', khơi thông cho 2 tuyến đường quan trọng của khu vực

Hai tuyến đường nghìn tỷ kết nối sân bay lớn nhất Việt Nam đã 'thành hình'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tuyen-duong-vanh-dai-gan-1500-ty-dong-tai-thanh-pho-dang-song-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-co-dong-thai-moi-d130720.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tuyến đường vành đai gần 1.500 tỷ đồng tại ‘thành phố đáng sống nhất thế giới’ của Việt Nam có động thái mới
POWERED BY ONECMS & INTECH