Bất động sản

Tuyến metro 35.500 tỷ 2 tháng nữa khởi công dự kiến có nhà ga 4 tầng hầm

Chi Chi 14/08/2025 08:00

Theo quy hoạch, nhà ga này sẽ có 4 tầng hầm và liên kết chặt chẽ với hệ thống hạ tầng xung quanh.

Hà Nội đang chuẩn bị khởi công tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo vào tháng 10 tới sau nhiều năm trì hoãn do điều chỉnh thiết kế. Đây là hợp phần 2.1 trong tổng thể tuyến số 2 dài 47,3km, được quy hoạch thành năm giai đoạn để kết nối khu vực nội đô với sân bay Nội Bài và các đô thị phía Bắc Thủ đô.

Đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo dài 11,5km, gồm 8,9km đi ngầm và 2,6km trên cao, có 7 ga ngầm, 3 ga trên cao, với tổng mức đầu tư gần 35.600 tỷ đồng, tăng hơn 16.000 tỷ đồng so với chủ trương ban đầu năm 2008.

Tuyến metro 35.500 tỷ 2 tháng nữa khởi công dự kiến có nhà ga 4 tầng hầm- Ảnh 1.
Dự kiến vị trí xây dựng ga C9. Ảnh: Báo Lao Động

Trọng điểm của dự án là ga ngầm C9 - ga Hồ Hoàn Kiếm được bố trí dưới đường Đinh Tiên Hoàng, từ quảng trường phía Đông hồ Hoàn Kiếm đến trước trụ sở UBND TP. Hà Nội. Theo báo Dân trí, ga C9 dự kiến xây dựng 4 tầng hầm, trên diện tích nghiên cứu hơn 7.700m2, nằm trong tổng khu vực TOD phía Đông hồ Hoàn Kiếm rộng 26.300m2.

Không gian quảng trường và công viên xung quanh sẽ được cải tạo, liên kết với mảng xanh ven hồ, tạo nơi sinh hoạt cộng đồng, tổ chức sự kiện văn hóa - nghệ thuật, kết hợp hệ thống chiếu sáng, vòi phun nước và cảnh quan cây xanh.

Tuyến metro 35.500 tỷ 2 tháng nữa khởi công dự kiến có nhà ga 4 tầng hầm- Ảnh 2.
Phối cảnh ga C9. Ảnh: Internet

Quy hoạch cũng hướng đến mở rộng lối đi bộ, kết hợp mạng lưới xe điện nhằm hạn chế phương tiện cá nhân, đồng thời bố trí công trình ngầm 3 tầng hầm phục vụ bãi đỗ xe, trung tâm thương mại, không gian văn hóa và kết nối đi bộ tới các khu vực lân cận. Hai lối lên xuống chính của ga C9 đặt tại phía Bắc và phía Nam quảng trường – công viên phía Đông hồ Hoàn Kiếm, thuận tiện tiếp cận từ phố Đinh Tiên Hoàng và Trần Nguyên Hãn.

Tuyến metro số 2 được coi là trục xương sống trong mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội, đóng vai trò then chốt trong việc giảm tải áp lực giao thông nội đô, thúc đẩy phát triển du lịch, thương mại và cải thiện chất lượng môi trường sống. Việc khởi công đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo không chỉ là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển hạ tầng giao thông công cộng, mà còn đánh dấu sự thay đổi diện mạo khu vực trung tâm Thủ đô với mô hình phát triển đô thị gắn kết giao thông hiện đại.

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/tuyen-metro-35500-ty-2-thang-nua-khoi-cong-du-kien-co-nha-ga-4-tang-ham-202250813165518631.htm
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Tuyến metro 35.500 tỷ 2 tháng nữa khởi công dự kiến có nhà ga 4 tầng hầm
    POWERED BY ONECMS & INTECH