Các dự án bao gồm tuyến Metro số 2 ((Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo), Metro số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc) và 6 cây cầu Hồng Hà, Mễ Sở, Thượng Cát, Ngọc Hồi, Trần Hưng Đạo, Vân Phúc.
Mô hình TOD được kỳ vọng không chỉ giúp metro phát huy vai trò là phương tiện vận chuyển, mà còn trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Với lợi thế vị trí chiến lược và quỹ đất sẵn có, các dự án này không chỉ nâng cao hiệu quả khai thác metro số 2 mà còn mở ra tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực.
TPHCM sẽ chuyển toàn bộ nguồn vốn gần 48.000 tỷ đồng thực hiện metro số 2 từ vay ODA sang sử dụng ngân sách để làm metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Sáng 17/2, tại Nhà ga trung tâm Bến Thành, Quận 1, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM tổ chức Lễ triển khai thi công đầu năm Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành-Tham Lương).
Theo kế hoạch, tuyến đường sắt đô thị (Metro số 2) của TP. HCM sẽ đưa vào khai thác năm 2026. Tuy nhiên, thời gian hoàn thành dự án đã được lùi đến năm 2030.