Tuyến tàu điện của TP.HCM chính thức chạy thử

31-08-2022 10:44|Bảo Anh

Tất cả 17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 của TP.HCM đang hoạt động thử nghiệm bên trong Depot Long Bình ở thành phố Thủ Đức từ nay đến cuối năm nay để chuẩn bị cho việc chạy thử trên toàn bộ tuyến.

Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM và Công ty TNHH Hitachi đã tiến hành chạy thử đoàn tàu đoạn dài 120 m của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên tại Depot Long Bình, TP Thủ Đức vào ngày 30/8.

Đây là lần đầu tiên 17 đoàn tàu này chạy thử nghiệm kể từ khi được đưa vào TP.HCM cách đây gần hai năm.

Các đoàn tàu 3 toa này đã được chạy thử nghiệm với tốc độ 20 km/h, so với tốc độ thiết kế 110 km/h trên đoạn trên cao và 80 km/h trên đoạn ngầm của tuyến metro đầu tiên của TP.HCM.

Hệ thống phanh, lực kéo, màn hình vận hành và hệ thống cung cấp điện của các đoàn tàu đều hoạt động tốt trong quá trình chạy thử nghiệm, theo Hitachi.

Sau khi chạy thử tại depot, các đoàn tàu sẽ chạy thử trên một đoạn trên cao cách mặt đất khoảng 4 mét, từ Depot Long Bình đến ga Suối Tiên, TP Thủ Đức.

tuyen-metro-tphcm.jpeg

Ngoài ra, việc thử nghiệm tàu được thực hiện sau khi đơn vị hoàn tất thi công đường ray, lắp hệ thống cấp nguồn và đường điện trên cao ở khu vực depot.

Các chức năng của hệ thống hỗ trợ cũng được nhà thầu kiểm tra trước khi tích hợp lại toàn bộ để đảm bảo an toàn.

Trong quá trình chạy thử, các đoàn tàu này sẽ được chạy thử ở các tốc độ khác nhau và thậm chí ở tốc độ thiết kế.

Các đoàn tàu cho tuyến tàu điện ngầm số 1 đều được sản xuất tại Nhật Bản và được sơn màu xanh lam. Mỗi đoàn tàu có ba toa và có thể chở 930 hành khách trong đó có 147 hành khách ngồi và 783 hành khách đứng.

Tàu metro số 1 là dự án đường sắt đô thị đầu tiên tại TP.HCM, tuyến metro có kinh phí hơn 43,7 nghìn tỷ đồng và kéo dài khoảng 20 km, bắt đầu từ ga Bến Thành ở trung tâm TP.HCM đến Depot Long Bình gần Công viên giải trí Suối Tiên, có ba ga ngầm và 11 ga trên cao. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành 92%.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, dự kiến cuối năm nay sẽ phối hợp nhà thầu chuyển qua thử nghiệm trên đoạn từ depot Long Bình đến ga Suối Tiên TP Thủ Đức. Sau đó, các tàu sẽ chạy thử trên toàn tuyến từ depot đến Bến Thành và đưa vào khai thác thương mại cuối năm 2023.

Xem thêm: Vé tàu, vé máy bay giảm giá, bến xe Hà Nội tăng cường 580 xe khách nhân dịp Quốc khánh 2/9

Tuyến metro số 1 'đứng trước nguy cơ' chậm tiến độ, có thể không triển khai đúng kế hoạch

Không phải Nhật Bản, đây chính là diện mạo của depot Long Bình - 'khối óc' của tuyến Metro số 1 TP. HCM

Hé lộ những toà nhà kết nối ga ngầm tuyến metro số 1

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tuyen-tau-dien-cua-tphcm-chinh-thuc-chay-thu-146633.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tuyến tàu điện của TP.HCM chính thức chạy thử
POWERED BY ONECMS & INTECH