Tỷ phú sáng lập chuỗi lẩu Haidilao từ chức CEO

04-03-2022 16:30|Minh Vũ

Zhang Yong, tỷ phú sáng lập chuỗi lẩu Trung Quốc Haidilao mới đây đã từ chức CEO trong bối cảnh công ty đang xem xét lại hoạt động kinh doanh và cắt giảm mạng lưới nhà hàng.

Theo hồ sơ gửi lên Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong, doanh nhân 51 tuổi vẫn giữ vai trò chủ tịch nhưng sẽ chuyển sự tập trung sang việc xây dựng các chiến lược dài hạn của Haidilao.

Vị trí CEO sẽ được tiếp quản bởi Yang Lijuan, 43 tuổi, người trước đây là Phó Giám đốc điều hành và COO (giám đốc vận hành) của công ty.

Động thái này diễn ra khi Haidilao đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Tháng trước, công ty đã đưa ra cảnh báo về lợi nhuận năm 2021 dự kiến lỗ từ 3,8 đến 4,5 tỷ Nhân dân tệ (602 đến 712 triệu USD) so với mức lãi ròng 310 triệu Nhân dân tệ của năm 2020.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến khoản lỗ này là việc đóng cửa hơn 300 nhà hàng vào năm ngoái. Cổ phiếu của Haidilao cũng đã giảm hơn 70% trong 12 tháng qua.

Được thành lập vào năm 1994 bởi Zhang Young, Haidilao đã xây dựng nên tên tuổi nhờ vào cả chất lượng lẩu và dịch vụ khách hàng. Chuỗi lẩu này cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ miễn phí như làm móng, mát-xa vai và biểu diễn kéo mì.

Cựu CEO của Haidilao, ông Zhang Yong mang quốc tịch Singapore và hiện sở hữu khối tài sản ròng trị giá 6,9 tỷ USD. Có thời điểm, ông từng là tỷ phú giàu nhất Singapore đồng thời vợ của ông, bà Shu Ping hiện cũng là một tỷ phú với tổng tài sản lên tới 1,7 tỷ USD. 

Chuỗi lẩu Haidilao dự kiến lợi nhuận 6 tháng đầu năm tăng gấp 30 lần cùng kỳ

Con đường từ cô nhân viên chạy bàn trở thành siêu tỷ phú của nữ CEO Haidilao

Haidilao lại bị khách tố an toàn thực phẩm

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-sang-lap-chuoi-lau-haidilao-tu-chuc-ceo-122930.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú sáng lập chuỗi lẩu Haidilao từ chức CEO
POWERED BY ONECMS & INTECH