Doanh nghiệp

Tỷ phú Trần Đình Long tiết lộ thời điểm cổ đông Hòa Phát (HPG) được nhận cổ tức bằng tiền

Hồ Nga 11/04/2024 - 13:29

Hòa Phát đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.

Sáng 11/4 Hòa Phát (HPG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Có 353 cổ đông tham dự trong tổng số gần 166.000 cổ đông của doanh nghiệp.

Đại hội rất sôi động khi cổ đông liên tục đặt các câu hỏi cho lãnh đạo trong phần thảo luận, từ tình hình sản xuất kinh doanh, các kế hoạch trong tương lai và cả những câu hỏi về thời gian trả cổ tức.

>> [Live] ĐHĐCĐ Hoà Phát (HPG): Tỷ phú Trần Đình Long 'khoe' thành tích

Một cổ đông thắc mắc, từ mấy năm nay, doanh thu công ty giảm, tỷ lệ giảm không quá nhiều, tuy vậy tỷ lệ giảm lợi nhuận lại rất cao. Vậy ban lãnh đạo công ty có thể cho biết vì sao chi phí tăng lên khiến lợi nhuận giảm?

screenshot-2024-04-11-at-13.27.50.png

Trả lời câu hỏi này, ông Trần Đình Long khẳng định chi phí không cao, thậm chí nhiều loại chi phí còn giảm. Lợi nhuận giảm là do giá bán thép giảm.

Một cổ đông khác hỏi ban lãnh đạo về kế hoạch chia cổ tức của doanh nghiệp. Trả lời câu hỏi này, tỷ phú Trần Đình Long chia sẻ “tôi cũng là một cổ đông”, nên việc doanh nghiệp chia sẻ lợi nhuận là điều có lợi cho cả chính ông.

>> Chủ tịch Trần Đình Long: Tỷ giá ảnh hưởng rất lớn đến Hòa Phát, Tập đoàn ‘mất’ 200 tỷ đồng trong quý đầu năm 2024

Hòa Phát nhiều năm nay luôn duy trì cân bằng có lợi cho cổ đông và dòng tiền đầu tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy vậy dự kiến đến năm 2025, bên cạnh cổ tức bằng cổ phiếu, Hòa Phát sẽ chia cổ tức bằng tiền.

Về tiền mặt, lần gần đây nhất từ tháng 6/2022 Hòa Phát chốt danh sách cổ đông trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 5% và phát hành 1,34 tỷ cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 10:3.

>> Lại nóng chuyện cổ phiếu HPG nặng mông, bị làm giá, ông Trần Đình Long nói điều bất ngờ

Ông Trần Đình Long đang rút dần khỏi Hòa Phát: 'Giờ tôi đánh golf 3 buổi/tuần, cần phải đảm bảo sức khỏe. Tuổi tôi rất cao, chứ không phải cao'

12 DN tôn mạ và ống thép (NKG, HSG…) ‘bóc mẽ’ Hòa Phát vụ ‘tuyên chiến’ với thép Trung Quốc, yêu cầu bác bỏ tư cách nguyên đơn

Chủ tịch Trần Đình Long: Tỷ giá ảnh hưởng rất lớn đến Hòa Phát, Tập đoàn ‘mất’ 200 tỷ đồng trong quý đầu năm 2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ty-phu-tran-dinh-long-tiet-lo-thoi-diem-co-dong-hoa-phat-hpg-duoc-nhan-co-tuc-bang-tien-d120220.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Trần Đình Long tiết lộ thời điểm cổ đông Hòa Phát (HPG) được nhận cổ tức bằng tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH