Thế giới

U40 kiếm được gần 460 triệu đồng/tháng từ công việc phụ mà không cần bằng đại học: 'Tôi chỉ phải làm việc 4 giờ/ngày'

Thiên Kim 28/10/2024 11:55

Bỏ học đại học và phải đối mặt với khoản nợ sinh viên nhưng Amy Landino đã có thể xây dựng sự nghiệp thành công từ niềm đam mê sáng tạo video.

Trở lại năm 2007, Amy Landino (39 tuổi) đã quyết định bỏ học đại học dù đang có khoản nợ sinh viên khoảng 50.000 USD.

Người phụ nữ chia sẻ: "Tin hay không thì tùy bạn, nhưng vào thời điểm đó, đây là quyết định đúng đắn đối với tôi. Không ai trong số những người bạn đã tốt nghiệp của tôi có việc làm. Tôi biết mình sẽ phải vay nợ nhiều hơn nữa nếu muốn hoàn thành việc học, trong khi tôi đã có một công việc tốt là trợ lý chính sách công".

Bắt đầu sự nghiệp trên nền tảng tài chính không ổn định không phải là điều lý tưởng. Nhưng cô đã tìm thấy một niềm đam mê khiến bản thân hứng thú ngoài công việc chính: sản xuất và đăng tải video trên YouTube.

U40 kiếm được gần 460 triệu đồng/tháng từ công việc phụ mà không cần bằng đại học: 'Tôi chỉ phải làm việc 4 giờ/ngày' - ảnh 1
Amy Landino. Ảnh: CNBC

Mười lăm năm sau, sở thích này đã trở thành sự nghiệp của cô. Theo Landino, nó giúp cô kiếm được khoảng 18.000 USD/tháng (khoảng 457 triệu đồng) từ thu nhập thụ động và cô chỉ cần làm việc 4 giờ/ngày.

Khoảnh khắc thay đổi mọi thứ

Vài năm sau khi bỏ học đại học, một người bạn nhận ra Amy có năng khiếu về nội dung video cũng như các nền tảng mạng xã hội, và gợi ý rằng cô có thể làm điều này một cách chuyên nghiệp. Đó là khoảnh khắc đã thay đổi tất cả.

Cô bắt đầu áp dụng các chiến lược mình học được về nội dung và mạng xã hội để xây dựng một công việc phụ. Ban đầu, Amy đăng bài trên Facebook và Twitter cho các doanh nghiệp nhỏ nhằm giúp họ tăng nhận diện thương hiệu.

Cô làm việc vào buổi tối và cuối tuần trong hơn 1 năm trước khi quyết định bỏ việc toàn thời gian vào năm 2010 để toàn tâm cho công ty của mình.

U40 kiếm được gần 460 triệu đồng/tháng từ công việc phụ mà không cần bằng đại học: 'Tôi chỉ phải làm việc 4 giờ/ngày' - ảnh 2
Amy Landino. Ảnh: CNBC

Cách Amy tăng thu nhập thụ động

Amy cho hay, cô đã tạo hơn 1.000 video về năng suất và xây dựng thương hiệu cho kênh YouTube của mình, AmyTV. Mỗi video mất khoảng 2 tiếng để chuẩn bị và quay, còn cô có thể tiếp tục kiếm tiền vô thời hạn thông qua doanh thu quảng cáo và nhiều nguồn khác.

Những người theo dõi Amy liên tục yêu cầu cô chia sẻ bí quyết của bản thân về chiến lược nội dung video. Nhờ đó, cô nhận ra rằng khán giả của mình sẵn sàng mua sách và bắt đầu viết chúng.

Amy cho biết: “Tôi tự xuất bản thông qua các nền tảng in theo yêu cầu và sách nói của Amazon. Mỗi cuốn mất trung bình 3 tuần để viết, sau đó là vài tháng thiết kế cho các bản in và định dạng e-book”.

Từ năm 2017, ba cuốn sách của cô đã bán được khoảng 40.000 bản. Trung bình, Amy kiếm được khoảng 18.000 USD/tháng từ thu nhập thụ động từ quảng cáo trên YouTube, doanh thu liên kết, các hợp đồng thương hiệu và sách cũng như những sản phẩm khác.

Người phụ nữ bình luận: “Tôi đã học được rằng khi bạn cống hiến để phục vụ người khác, những điều tuyệt vời có thể xảy ra, bao gồm cả việc kiếm được nhiều tiền hơn để có một cuộc sống tốt hơn”.

Theo CNBC

>> U40 kiếm hơn 700 triệu đồng/tháng từ công việc phụ, chỉ phải làm 2 tiếng/ngày: ‘Tôi nhất quyết không chi tiền vào 4 thứ này’

5 công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập lên tới 1,3 triệu đồng/giờ, được làm online ngay tại nhà

Bỏ học ở tuổi 19, U40 vẫn kiếm được 5 tỷ đồng/năm mà không cần bằng đại học: Có những đêm chỉ ngủ được 2 tiếng

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/u40-kiem-duoc-gan-460-trieu-dongthang-tu-cong-viec-phu-ma-khong-can-bang-dai-hoc-toi-chi-phai-lam-viec-4-giongay-129118.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    U40 kiếm được gần 460 triệu đồng/tháng từ công việc phụ mà không cần bằng đại học: 'Tôi chỉ phải làm việc 4 giờ/ngày'
    POWERED BY ONECMS & INTECH