Thế giới

U40 kiếm hơn 700 triệu đồng/tháng từ công việc phụ, chỉ phải làm 2 tiếng/ngày: ‘Tôi nhất quyết không chi tiền vào 4 thứ này’

Ngọc Hân 23/10/2024 - 23:36

Mặc dù khá thành công về mặt tài chính, người phụ nữ này vẫn giữ lối sống vô cùng tiết kiệm.

Vào tháng 4/2020, Domonique Brown thành lập thương hiệu phong cách sống DomoINK như một công việc phụ để theo đuổi đam mê sáng tạo nghệ thuật.

Giờ đây, 4 năm sau, thương hiệu đã phát triển thành một doanh nghiệp thành công, mang lại cho Brown nguồn thu nhập thụ động khoảng 27.800 USD/tháng (khoảng 706 triệu đồng) ở tuổi 30.

Thương hiệu cung cấp các sản phẩm nghệ thuật, đồ trang trí nhà cửa, quần áo cũng như quà tặng, và gần đây đã ra mắt dòng phụ kiện tóc mới được bày bán tại các hệ thống bán lẻ nổi tiếng của Mỹ như Target, Walmart, Macy's và Urban Outfitters.

U40 kiếm hơn 700 triệu đồng/tháng từ công việc phụ, chỉ phải làm 2 tiếng/ngày: ‘Tôi nhất quyết không chi tiền vào 4 thứ này’ - ảnh 1
Domonique Brown. Ảnh: CNBC

Brown thường dành 2 giờ mỗi ngày để duy trì mối quan hệ với khách hàng và lên nội dung cho DomoINK . Thi thoảng, khi có cảm hứng, cô sẽ thiết kế sản phẩm mới.

Mặc dù kiếm được một khoản tiền đáng kể từ thu nhập thụ động, Domonique Brown vẫn giữ lối sống tiết kiệm. Cô luôn tìm kiếm những chương trình ưu đãi, giảm giá và cơ hội để tiết kiệm tiền. Dưới đây là 4 thứ mà cô từ chối chi tiền vào.

1. Mua đồ hiệu xa xỉ

Mặc dù có đủ khả năng để chi tiền cho hàng hiệu, Brown chọn không mua. Công việc làm từ xa đã giúp cô nhận ra bản thân mình không cần một tủ quần áo quá lớn, cô cũng thích mặc trang phục thoải mái vào hầu hết các ngày.

Người phụ nữ chia sẻ: “Đáng ngạc nhiên là tôi hiếm khi mặc những món đồ hiệu mà tôi sở hữu. Khi nhìn những món đồ còn nguyên tem giá trong tủ, tôi nhận ra việc mua đồ xa xỉ sẽ không phải là một quyết định tài chính thông minh”.

2. Chi tiền vào cờ bạc

Brown sống ở California, chỉ cách Las Vegas (nổi tiếng với các khu sòng bạc lớn) vài giờ lái xe. Sẽ rất thuận tiện nếu cô ghé qua các sòng bài, nhưng người phụ nữ này không có ý định thử.

Cô cho hay: “Khi lớn lên, tôi đã chứng kiến rất nhiều bạn bè và thành viên gia đình thua nhiều tiền hơn là thắng tại các sòng bạc, nên khi đến tuổi hợp pháp, tôi đã mất hứng thú”.

Thay vào đó, Brown thích đầu tư tiền của mình vào thị trường chứng khoán, vốn mang lại lợi nhuận vững chắc hơn.

U40 kiếm hơn 700 triệu đồng/tháng từ công việc phụ, chỉ phải làm 2 tiếng/ngày: ‘Tôi nhất quyết không chi tiền vào 4 thứ này’ - ảnh 2
Domonique Brown. Ảnh: CNBC

3. Bảo hành mở rộng

Quyền lợi bảo hành mở rộng cho sản phẩm thường không mang lại nhiều giá trị về lâu dài vì chúng đi kèm với các điều khoản nhỏ, các điểm loại trừ và giới hạn có thể khiến việc sử dụng chúng khi cần trở nên khó khăn - một bài học mà cô rút ra từ kinh nghiệm.

Cô từng mua bảo hành mở rộng cho đồ nội thất khi chuyển đến nhà mới. Tuy nhiên, khi ghế sofa của cô bị hỏng thì việc sửa chữa không được chi trả dù cô đã cố gắng yêu cầu bồi thường.

Hiện Brown thường dành ra một khoản tiền mỗi tháng để khi một món đồ bị hỏng, cô có thể chủ động sửa chữa hoặc thay thế nó.

4. Làm móng tay và móng chân

Dịch vụ làm móng tại các tiệm có thể rất tốn kém. Trước đại dịch, cô thường làm móng 2 tuần/lần và chi hơn 150 USD/tháng (khoảng 3,8 triệu đồng).

Nhưng trong thời gian đại dịch, cô đã học cách tự cắt, dũa, sơn và trang trí móng tay của mình với chi phí thấp hơn nhiều. Kể từ đó, cô đã không còn bước chân vào tiệm làm móng.

Theo CNBC

>> Bị sa thải vì dịch Covid, U40 chuyển nghề kiếm được hơn 3 tỷ đồng/năm mà không cần bằng đại học

Kiếm hơn 4 tỷ đồng/năm, mua được cả nhà từ công việc phụ, vì sao U30 vẫn ‘quay đầu’ chọn con đường văn phòng?

U40 kiếm được hơn 670 triệu đồng/năm nhờ công việc phụ, chỉ phải bỏ ra 10 giờ/tuần mà không cần đến văn phòng

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/u40-kiem-hon-700-trieu-dongthang-tu-cong-viec-phu-chi-phai-lam-2-tiengngay-toi-nhat-quyet-khong-chi-tien-vao-4-thu-nay-128835.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    U40 kiếm hơn 700 triệu đồng/tháng từ công việc phụ, chỉ phải làm 2 tiếng/ngày: ‘Tôi nhất quyết không chi tiền vào 4 thứ này’
    POWERED BY ONECMS & INTECH