UBS có thể cắt giảm 1/3 nhân viên sau khi tiếp quản Credit Suisse

03-04-2023 11:11|Hoàng Anh

Ngân hàng UBS có thể cắt giảm khoảng 11.000 việc làm ở Thụy Sĩ, các nhân viên tại chi nhánh ngân hàng đầu tư tại Mỹ cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Nhật báo Tages-Anzeiger của Thụy Sĩ đưa tin, ngân hàng UBS, nhà băng tiếp quản Credit Suisse, đã sẵn sàng cắt giảm 20-30% lực lượng lao động.

UBS đã đồng ý "giải cứu" ngân hàng đối thủ Credit Suisse với giá 3 tỷ franc Thụy Sĩ (khoảng 3,3 tỷ USD) trong một thỏa thuận được "chống lưng" bởi Chính phủ Thụy Sĩ, ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý thị trường để tránh một cuộc khủng hoảng ngân hàng tại nước này.

Thỏa thuận này cũng có mục đích đảm bảo sự ổn định tài chính trên toàn cầu. Nhưng thương vụ mua lại Credit Suisse làm dấy lên lo ngại về một ngân hàng khổng lồ có tài sản trị giá 1,6 nghìn tỷ USD và hơn 120.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Theo một giám đốc cấp cao giấu tên của UBS, ngân hàng mới có thể cắt giảm khoảng 11.000 việc làm ở Thụy Sỹ. Các nhân viên tại chi nhánh ngân hàng đầu tư tại Mỹ của UBS cũng sẽ bị ảnh hưởng.

UBS cũng chuẩn bị đàm phán để chấm dứt một thỏa thuận mua lại mà "ông trùm" quỹ đầu tư Phố Wall Michael Klein đã ký với Credit Suisse trước đây.

Cùng ngày, quỹ đầu tư của Na Uy Norges Bank Investment Management cho biết, họ sẽ bỏ phiếu phản đối việc tái bổ nhiệm Chủ tịch Credit Suisse Axel Lehmann và 6 giám đốc khác tại cuộc họp của ngân hàng này diễn ra vào ngày 4/4 tới.

Trước đó, cơ quan công tố Liên bang Thụy Sĩ (trụ sở tại Bern) đang xem xét khả năng vi phạm luật hình sự Thụy Sĩ của các bên liên quan đến thương vụ sáp nhập khẩn cấp vào tháng trước nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng tài chính thảm khốc.

Họ cho biết cuộc điều tra này nhằm vào cả các quan chức chính phủ, cơ quan quản lý và giám đốc điều hành tại 2 ngân hàng Credit Suisse và UBS vì "có nhiều khía cạnh của các sự kiện xung quanh Credit Suisse" cần được phân tích nhằm "xác định bất kỳ tội trạng nào có thể thuộc thẩm quyền của cơ quan công tố".

Sở hữu kho báu 'vàng trắng' lớn nhất thế giới, quốc gia Đông Nam Á nắm quyền kiểm soát hơn một nửa nguồn cung, giá siêu rẻ tràn ngập thị trường

'Cuộc chiến' giành quyền kiểm soát dữ liệu người dùng của các BigTech

Thủ đoạn mới của tin tặc để chiếm quyền kiểm soát tài khoản Facebook

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ubs-co-the-cat-giam-13-nhan-vien-sau-khi-tiep-quan-credit-suisse-176617.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
UBS có thể cắt giảm 1/3 nhân viên sau khi tiếp quản Credit Suisse
POWERED BY ONECMS & INTECH