Thế giới

Ukraine rút quân khỏi Toretsk, tố Nga thả 900 quả bom dẫn đường

Hoài Linh 13/10/2024 21:55

Lực lượng vũ trang Ukraine đã bắt đầu rút quân khỏi Toretsk. Theo các nguồn tin an ninh Nga, quân đội Ukraine đang hành động theo thông lệ là rút quân thành từng nhóm nhỏ.

binh sĩ Nga - tass
Binh sĩ Nga. Ảnh: Tass

Nguồn tin trên nói với hãng tin Tass: "Tình hình của quân Ukraine ở Toretsk khá tệ. Họ buộc phải chạy trốn một lần nữa. Hiện tại, các đơn vị đang rút dần khỏi thành phố".

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (13/10) cho biết: "Nhờ những hành động quyết liệt, nhóm tác chiến Trung tâm đã giải phóng khu định cư Mikhailovka ở Donetsk".

Ngoài ra, các lực lượng vũ trang Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng của một sân bay quân sự và kho chứa máy bay không người lái (UAV) cũng như nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraine ở 138 khu vực trong 24h qua.

Tổng thống Ukraine tố Nga thả 900 quả bom trong tuần qua

Tờ Pravda dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm nay cho biết, trong 7 ngày qua, Nga đã thả khoảng 900 quả bom dẫn đường xuống nước này. Ngoài bom, Ukraine cũng hứng chịu các cuộc tấn công của 40 quả tên lửa và 400 UAV Nga.

Người đứng đầu Ukraine nói: "Không có quốc gia nào phải chịu đựng những thử thách như vậy một mình. Các đối tác của chúng tôi có khả năng cung cấp các hệ thống phòng không chất lượng, đủ số lượng, đưa ra quyết định về năng lực tầm xa của Ukraine cũng như đảm bảo cung cấp kịp thời viện trợ phòng thủ cho quân đội của Kiev. Không được lãng phí thời gian. Chúng tôi đang làm việc không mệt mỏi để có được các phương tiện nhằm đáp trả Nga".

>> Nga tiêu diệt nhóm trinh sát Ukraine, Kiev nói Moscow mất gần 670.000 quân

Xung đột Nga - Ukraine ngày 13/10: Ukraine kích hoạt phòng không ở năm tỉnh, bắn hạ máy bay không người lái Nga

Cuộc tấn công vào tỉnh Kursk của Nga không mang lại kết quả như Ukraine mong đợi

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ukraine-rut-quan-khoi-toretsk-to-nga-tha-900-qua-bom-dan-duong-2331559.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ukraine rút quân khỏi Toretsk, tố Nga thả 900 quả bom dẫn đường
POWERED BY ONECMS & INTECH