Quốc tế

Ukraine sẽ tiếp tục phản công dù không có Mỹ, tỷ phú Elon Musk góp ý cho Kiev

Việt Dũng 11/11/2023 - 21:25

Tổng thống Zelensky nói Ukraine sẽ tiếp tục chiến dịch phản công ngay cả khi Mỹ không tiếp tục hỗ trợ. Tỷ phú Elon Musk đưa ra ý kiến về chiến dịch của Kiev.

Theo Reuters, trong ngày 10/11, Tổng thống Volodymyr Zelensky khẳng định rằng Ukraine sẽ tiếp tục chiến dịch phản công, ngay cả khi Mỹ ngừng hỗ trợ quân sự và tài chính.

"Nếu Washington muốn thay đổi chính sách đối ngoại, chúng tôi sẽ tiếp tục mà không có các bạn. Mọi người cần hiểu rằng tự do là giá trị quan trọng nhất với người dân Ukraine", ông Zelensky nói.

Bình luận của ông Zelensky được đưa ra sau khi phóng viên của Reuters giả định rằng ông Donald Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

rhijznp65vln5njwzl6m2o652u.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

"Tất cả các Tổng thống Mỹ đều sẽ giúp đỡ Ukraine, vì họ hiểu rõ tất cả những thách thức cũng như kết quả và thiệt hại của cuộc xung đột", ông Zelensky nói thêm.

Đầu tuần này, Tổng thống Zelensky tuyên bố rằng Kiev đã có kế hoạch giúp quân đội nước này giành được lợi thế trên tiền tuyến, và chiến dịch phản công sẽ thu được kết quả vào cuối năm.

Tỷ phú Elon Musk góp ý về chiến dịch phản công

Theo RT, trong ngày 10/11, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã khuyên Chính phủ Ukraine không đưa những công dân trẻ tuổi ra tiền tuyến, bởi họ có nguy cơ thiệt mạng rất cao.

"Bất kỳ bên nào chủ động tấn công sẽ phải chịu thiệt hại lớn về mặt nhân lực. Cách tốt nhất để chấm dứt xung đột là đàm phán", ông Musk nói.

olxgwxorsri5feedts77kuvdqe.jpg
Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

Ukraine có nguy cơ mất 20 tỷ Euro viện trợ từ EU

Theo Reuters, trong ngày 10/11, một số quan chức ngoại giao châu Âu tiết lộ, nhiều quốc gia thành viên EU đang phản đối kế hoạch chi 20 tỷ Euro viện trợ cho Ukraine trong vòng 4 năm. Đáng chú ý, Đức là một trong số các quốc gia tỏ ra không mấy tin tưởng vào đề xuất này.

"Đức là quốc gia đặt nhiều câu hỏi nhất cho gói viện trợ 20 tỷ Euro. Mọi người đều hiểu đó là một số tiền lớn", nguồn tin của Reuters cho biết. Cũng theo quan chức này, đề xuất trên sẽ không được thông qua và EU sẽ đưa ra một phương án khác hợp lý hơn.

Nga thử nghiệm thành công "siêu phẩm" máy bay chở khách thân rộng mới, có thể thay thế hoàn toàn phương Tây

Nga nói Ukraine khó gia nhập EU, ông Putin tiết lộ đồng minh thân cận nhất

NHTW Nga dự đoán thời điểm các nước dỡ bỏ lệnh trừng phạt

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ukraine-se-tiep-tuc-phan-cong-du-khong-co-my-ty-phu-elon-musk-gop-y-cho-kiev-2213790.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ukraine sẽ tiếp tục phản công dù không có Mỹ, tỷ phú Elon Musk góp ý cho Kiev
POWERED BY ONECMS & INTECH