Tài chính Ngân hàng

UOB: Tỷ giá có thể sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn

Thị Trường Tài Chính 04/05/2024 - 21:53

Dự báo cập nhật của UOB cho thấy tỷ giá VND/USD có thể đạt 25.600 đồng/USD trong quý 2, quý 3 là 25.100 đồng/USD, quý 4 là 24.800 đồng/USD và 24.600 đồng/USD trong quý 1/2025.

UOB dự báo tỷ giá có thể sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn. (Ảnh: Vietnam+)
UOB dự báo tỷ giá có thể sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn. (Ảnh: Vietnam+)

Theo Báo cáo dự báo tỷ giá và ngoại hối toàn cầu mới nhất của Bộ phận Nghiên cứu Thị trường & Kinh tế Toàn cầu của UOB cập nhật ngày 3/5, UOB kỳ vọng tiền đồng Việt Nam (VND) sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các yếu tố cơ bản vững chắc và sự phục hồi tiếp theo của đồng Nhân dân tệ (CNY).

Ở thị trường Việt Nam, chyên gia UOB cho biết USD/VND giao dịch lên mức cao trên 25.463 trong tháng Tư cùng xu hướng với sự mạnh lên của USD so với các đồng tiền châu Á khác.

“Với kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed đang giảm dần, tỷ giá USD/VND có thể sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn,” chuyên gia UOB dự báo.

Cũng theo UOB, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã can thiệp vào thị trường ngoại hối trong tháng Tư và điều này có thể giúp kiểm soát biến động.

Ngoài những trở ngại bên ngoài trong ngắn hạn, UOB kỳ vọng VND sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các yếu tố cơ bản vững chắc và sự phục hồi tiếp theo của đồng CNY.

Bộ phận Nghiên cứu thị trường và kinh tế toàn cầu của UOB cập nhật dự báo USD/VND 25.600 đồng/USD trong quý 2, quý 3 là 25.100 đồng/USD, quý 4 là 24.800 đồng/USD và 24.600 đồng/USD trong quý 1/2025.

Cũng theo UOB, cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) mới nhất vào tháng Năm nhận định: “Những tháng gần đây, không có nhiều tiến triển đối với mục tiêu lạm phát 2%. Tuy nhiên, ông Jerome Powell - Chủ tịch Fed đã cố gắng xoa dịu nỗi lo lắng khi nhấn mạnh chính sách đang theo hướng thắt chặt cân bằng và Fed sẽ không xem xét việc tăng lãi suất thêm nữa.

Nhìn chung, nhóm nghiên cứu kinh tế vĩ mô của UOB duy trì kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất 2 lần, mỗi lần 25 điểm cơ bản trong năm 2024, vào tháng 9 và 12, mặc dù rủi ro vẫn còn nằm ở việc Fed có thể trì hoãn cắt giảm lãi suất lâu hơn nữa.

Trong lĩnh vực ngoại hối, tác động từ chu kỳ nới lỏng của Fed bắt đầu muộn hơn dự kiến đối với USD là rất rõ ràng. Gần như chắc chắn rằng đồng USD có thể sẽ tiếp tục mạnh, ít nhất là trong quý II. Đồng USD sẽ lại suy yếu, nhưng có thể bắt đầu muộn hơn vào quý III. Rủi ro chính đối với quan điểm giảm giá của USD là việc Fed giữ nguyên lãi suất.

Các chuyên gia của UOB dự đoán các đồng tiền châu Á sẽ tiếp tục yếu trong thời gian còn lại của quý 2 và giữ nguyên kỳ vọng về sự phục hồi của các đồng tiền châu Á, nhưng sẽ bắt đầu từ quý 3. Rủi ro chính đối với quan điểm tích cực một cách thận trọng về ngoại hối ở châu Á là sự mất giá đột ngột của đồng CNY./.

Giá USD hôm nay (3/5) lao dốc

Chưa từng có trong lịch sử: Thế chấp 83.000kg vàng giả để vay gần 3 tỷ USD, hé lộ chiêu thức đằng sau lô vàng 'nguyên chất' bọc hợp kim đồng

'Siêu sao' 34 tuổi chi ít nhất 100 triệu USD để 'rải' nhà và biệt thự khắp nước Mỹ là ai?

Cổ phiếu tăng 3.000%, bố con ‘trùm xe cũ’ từ suýt phá sản thành vớ bẫm 11 tỷ USD

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tai-chinh/uob-ty-gia-co-the-se-duy-tri-o-muc-cao-trong-thoi-gian-dai-hon-122460.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
UOB: Tỷ giá có thể sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn
POWERED BY ONECMS & INTECH