Quốc tế

'Vận đen' cuối năm của Elon Musk: Hơn 120.000 xe tiếp tục bị triệu hồi tại Mỹ

Quỳnh Vân 24/12/2023 - 10:52

Tesla phải triệu hồi một loạt xe vì lỗi liên quan đến nguy cơ cửa buồng lái bị mở nếu xảy ra tai nạn.

Tesla, công ty xe điện do tỷ phú Elon Musk sở hữu, đang phải đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng khi phải thu hồi hơn 120.000 xe không tuân thủ các quy định của chính phủ Mỹ.

Trong văn bản được đăng trên trang web của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), Tesla thừa nhận rằng cánh cửa của một số xe bị lỗi và có thể bật mở khi xảy ra va chạm, tăng nguy cơ chấn thương cho người lái và hành khách.

Lệnh triệu hồi này ảnh hưởng đến các xe Model S 2021-2023 và xe Model X trong bối cảnh các xe này không tuân thủ một số tiêu chuẩn an toàn liên bang về bảo vệ an toàn bị động. Tuy nhiên, Tesla cho biết họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo thương tích nào do sự cố này kể từ ngày 14/12.

Để khắc phục vấn đề này, Tesla sẽ phát hành một bản cập nhật phần mềm qua mạng không dây (OTA) miễn phí. Dự kiến, thư thông báo về bản cập nhật sẽ được gửi đến chủ sở hữu xe vào ngày 17/2/2024.

Đây không phải là lần đầu tiên Tesla phải đối mặt với vấn đề an toàn của các dòng xe của mình.

'Vận đen' cuối năm của Elon Musk: Hơn 120.000 xe tiếp tục bị triệu hồi tại Mỹ
Các phương tiện bị lỗi bao gồm Tesla Model S và Model X được sản xuất từ 2021 đến 2023. Nguồn: CNBC

Trước đó vào giữa tháng 12/2023, Tesla đã công bố triệu hồi gần 2 triệu xe đang lưu hành tại Mỹ. Tesla cho biết việc triệu hồi được thực hiện nhằm lắp đặt các thiết bị bảo vệ mới trong hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến Autopilot, sau khi NHTSA viện dẫn quan ngại an toàn.

Hồi tháng 2/2023, Tesla cũng phải triệu hồi 363.000 xe tại Mỹ sau khi hệ thống tự lái vi phạm luật giao thông nghiêm trọng. Một số ví dụ có thể kể đến như đi thẳng ở làn đường chỉ cho rẽ, tiến vào giao lộ bắt buộc dừng mà không dừng hay vượt đèn vàng.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, Tesla cáo buộc một số cơ quan báo chí hiểu sai "bản chất của hệ thống an toàn" và cho rằng dữ liệu “không thể chối cãi” đã chứng minh tính an toàn và khả năng ngăn ngừa thương tích của các tính năng của Tesla.

NHTSA cho biết cuộc điều tra về tính năng lái tự động của Tesla vẫn đang tiếp tục và sẽ để ngỏ trong giai đoạn họ xem xét hiệu quả từ các biện pháp khắc phục của hãng. Cơ quan này cam kết tiếp tục cộng tác với Tesla để đảm bảo mức độ an toàn tối đa cho người lái và hành khách.

Với việc Tesla tiếp tục phải thu hồi hàng trăm nghìn xe và đối mặt với những vấn đề liên quan đến an toàn, Elon Musk có thể đang trải qua những thời điểm khó khăn trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, với tầm nhìn và tài năng của ông, không ai có thể phủ nhận những đóng góp lớn lao mà ông đã mang lại cho ngành công nghiệp xe điện và công nghệ.

>> Tesla triệu hồi 2 triệu ô tô do lỗi lái tự động

Chi gấp 10 lần đối thủ, Xiaomi thâm nhập thị trường xe điện Trung Quốc, quyết cạnh tranh với Tesla

Elon Musk: 'Cybertruck có khả năng lướt trên mặt nước như một chiếc thuyền'

Dự án vệ tinh khổng lồ của Jeff Bezos chậm trễ vì tư thù với Elon Musk?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/van-den-cuoi-nam-cua-elon-musk-hon-120000-xe-tiep-tuc-bi-trieu-hoi-tai-my-216794.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Vận đen' cuối năm của Elon Musk: Hơn 120.000 xe tiếp tục bị triệu hồi tại Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH