Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) dự kiến huy động thêm 1.425 tỷ đồng tiền vốn

22-02-2022 09:59|Lan Phương

Các nhà đầu tư được mua riêng lẻ lần này là các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đảm bảo tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài tại công ty là 49%.

CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã thông qua việc triển khai phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ theo Nghị quyết Đại hội cổ đông bất thường thông qua bằng hình thức lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.

Theo đó, PNJ sẽ phát hành riêng lẻ 15 triệu cổ phiếu chào bán cho các nhà đầu tư với mức giá 95.000 đồng/cp, dự kiến huy động 1.425 tỷ đồng. Thời gian phát hành dự kiến trong giai đoạn 6 tháng đầu năm 2022.

Số cổ phiếu phát này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 năm. Các nhà đầu tư được mua riêng lẻ lần này là các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đảm bảo tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài tại công ty là 49%.

Mục đích của đợt chào bán lần này là nhằm huy động vốn để tăng cường năng lực sản xuất tại Công ty TNHH MTV chế tác và kinh doanh trang sức PNH nhằm tăng công suất sản xuất, phục vụ cho mảng bán lẻ, mở rộng thị trường…

Cụ thể, 785 tỷ đồng để mở rộng thị trường trang sức: phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ theo chiều rộng và chiều sâu; 285 tỷ đồng để tăng cường năng lực sản xuất, mở rộng nhà máy sản xuất tại Công ty MTV chế tác và kinh doanh trang sức PNJ nhằm tăng năng suất, phục vụ cho mảng bán lẻ; 70 tỷ đồng để cải tiến và đổi mới công nghệ, mẫu mã sản phẩm và tối ưu hóa giá thành.

Chốt phiên ngày 21/2, thị giá PNJ giảm 0,5% xuống 106.500 đồng/cp.

Chủ tịch Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng phải ‘đau đầu’ vì giá vàng tăng phi mã

Các công ty mà NĐT nên cho vào danh sách 'ưu tiên' đi họp trong mùa đại hội cổ đông

Lãi kỷ lục, PNJ sắp chi 200 tỷ đồng tạm ứng cổ tức

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vang-bac-da-quy-phu-nhuan-pnj-du-kien-huy-dong-them-1425-ty-dong-tien-von-131890.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) dự kiến huy động thêm 1.425 tỷ đồng tiền vốn
POWERED BY ONECMS & INTECH