Tài chính Ngân hàng

Vàng thế giới bất ngờ mở GAP tăng vọt, do đâu?

Yến Nguyễn 20/06/2024 09:28

Vàng thế giới sáng nay bất ngờ 'có biến' mở GAP tăng mạnh.

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh từ đầu tháng 6 tới đây, trong đó phiên sáng nay bất ngờ mở GAP, tăng mạnh.

Giá vàng mở cửa ở mức 2.344,2 USD/ounce, có lúc xuống thấp nhất 2.338,2USD/ounce và cao nhất 2.352,9USD/ounce. Với mức chênh lệnh cao/thấp 14,7USD, các cá mập vừa tung loạt lệnh "long" đẩy giá lên cao.

Đáng chú ý "biến" giá vàng diễn ra không lâu, và chủ yếu trong một vài "cây nến", cũng sẽ khiến các nhà đầu tư chú ý hơn đến biến động này.

Vàng thế giới bất ngờ mở GAP tăng vọt, do đâu?
Biến động giá vàng thế giới

>> Các NHTW gom vàng bằng mọi giá để thoát khỏi 'cái bóng' của đồng USD

Giới chuyên gia nhận định, một trong những nguyên nhân chính dẫn tới biến động giá vàng đợt này xuất phát từ báo cáo số liệu việc làm của Mỹ được công bố. Tình trạng cho thấy tỷ lệ thất nghiệp cao, thu nhập trung bình thấp đang ảnh hưởng lớn tới thị trường.

Bên cạnh đó, nỗ lực chống lại tình trạng đô la hóa đã khiến nhiều ngân hàng Trung ương thúc đẩy việc mua dự trữ vàng, đẩy giá vàng lên cao. Đặc biệt là những động thái gần đây của nhóm BRICS đã thêm động lực thúc đẩy tiến trình phi đô la hóa.

Ngoài ra, tình hình căng thẳng chính trị leo thang khiến các nhà đầu tư vẫn xem vàng là kênh đầu tư an toàn. Đặc biệt, sau cú lao dốc gần 1 tháng trước đã khiến nhiều nhà đầu tư chọn đó là “điểm mua” hợp lý, khiến giá vàng tăng lên theo kỳ vọng.

Vàng thế giới bất ngờ mở GAP tăng vọt, do đâu?
Biến động giá Platium sáng nay

>> Giá vàng hôm nay 20/6: tiếp tục tăng

Không chỉ vàng, các kim loại khác cũng đang bứt tốc mở GAP tăng mạnh sáng nay. Trên sàn giao dịch hàng hóa, Sliver giao kỳ hạn tháng 12/2024 cũng vừa tăng mạnh. Platium cũng vừa "áp" giá 1.000 USD sau những ngày lao dốc.

Một trong những nguyên nhân khiến các kim loại khác ngoài vàng vọt tăng, cũng theo các chuyên gia nhận định, là do sự phát triển vũ bão của các ngành sản xuất chip, thiết bị điện tử.

Sự kiện Nvidia vừa vươn lên trở thành công ty lớn nhất thế giới về vốn hóa đã một phần là tín hiệu vui đối với các mặt hàng là nguyên liệu cho công nghệ điện tử.

>> Sếp FPT 'flex' hình xăm đặc biệt của nhân viên, thể hiện quyết tâm và niềm tin về tương lai của 'chip Việt'

Các NHTW gom vàng bằng mọi giá để thoát khỏi 'cái bóng' của đồng USD

Giá vàng hôm nay 20/6: tiếp tục tăng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vang-the-gioi-bat-ngo-mo-gap-tang-vot-do-dau-239331.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vàng thế giới bất ngờ mở GAP tăng vọt, do đâu?
POWERED BY ONECMS & INTECH