VEC xin hoãn thời gian vận hành Cao tốc Bến Lức - Long Thành

26-09-2022 14:35|Long Hoàng

Do gặp phải những khó khăn về nguồn vốn trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư của dự án Bến Lức - Long Thành đã xin rời thời gian hoàn thành đến năm 2025.

Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) mới đây đã có kiến nghị xin gia hạn thời gian hoàn thành dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Theo đó, do có những vướng mắc vướng mắc về nguồn vốn vay của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), vốn đối ứng và thủ tục phê duyệt chủ trương sử dụng vốn dư, thời gian phát sinh trong quá trình lựa chọn nhà thầu mới tại gói J1 và J3..., VEC kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương gia hạn thời gian hoàn thành dự án đến ngày 30/9/2025 thay vì 31/12/2023 như kế hoạch

Thời gian hoàn thành chính xác sẽ được VEC kiến nghị khi đệ trình xin phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư. Trong khi chờ giải quyết các thủ tục về nguồn vốn, VEC kiến nghị các cấp có thẩm quyền cho phép Tổng công ty chủ động cân đối, sử dụng vốn của mình để tái khởi động thi công, giải ngân cho dự án.

Ngay sau khi VEC có kiến nghị xin gia hạn thời gian hoàn thành dự án, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã triển khai các cuộc họp kiểm điểm và tháo gỡ cho chủ đầu tư dự án - VEC.

Để tháo ngỡ khó khăn đối với dự án, Bộ GTVT đề nghị Ủy ban Quản lý vốn quan tâm, tập trung chỉ đạo Hội đồng thành viên, Ban Giám đốc VEC khẩn trương làm việc để Bộ KH&ĐT sớm trình phương án giải quyết vướng mắc về cơ chế vốn đối ứng cho dự án.

Về vấn đề vay vốn với JICA, Bộ yêu cầu VEC chủ động cung cấp hồ sơ, giải trình để Ủy ban Thường vụ Quốc hội sớm thông qua phương án phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 cho dự án; phối hợp chặt chẽ để Bộ KH&ĐT trình quyết định giao chi tiết kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn và kế hoạch vốn năm 2022 cho các dự án của VEC.

Được biết, Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục tại văn bản số 1795 ngày 5/10/2010 và được Bộ GTVT phê duyệt dự án ngày 31/12/2014.

Dự án có chiều dài khoảng 57,8 km với tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng, gồm: vốn vay ADB hơn 13.600 tỷ đồng; vốn JICA gần 12.000 tỷ đồng và vốn đối ứng hơn 5.689 tỷ đồng.

Xem thêm:Hệ số điều chỉnh giá đất tăng tới 35 lần, bất động sản TP.HCM thêm một 'cú sốc'

Các tuyến cao tốc do VEC quản lý đạt 59,7 triệu lượt phương tiện năm 2023

'Ông trùm' cao tốc VEC công bố lợi nhuận năm 2023 vượt kế hoạch

Liên danh Vinaconex trúng gói thầu 447 tỷ cao tốc Bến Lức - Long Thành, VCG bứt phá

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vec-xin-hoan-thoi-gian-van-hanh-cao-to-c-be-n-lu-c-long-tha-nh-150545.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VEC xin hoãn thời gian vận hành Cao tốc Bến Lức - Long Thành
POWERED BY ONECMS & INTECH