Vì 1 cái tên, sếp tổng Thaco đặc biệt chú ý tới 1 nhân viên

13-11-2023 09:10|Mai Chi

Định mệnh đưa tôi đi theo một con đường đã trải sẵn”.

“Câu chuyện cũng cách đây gần 10 năm rồi. Sếp ở chi nhánh cũ kể lại, hồi đó, tất cả nhân viên ở Thaco phải tập trung hợp đồng lao động gửi sếp tổng ký. Đến khi thấy tên tôi lạ quá, sếp tổng đã gọi điện xuống chi nhánh hỏi xác nhận: Có đúng anh này tên vậy không? Đó là kỷ niệm khiến tôi nhớ mãi”.

Vậy nhân viên này có tên như thế nào để có thể gây ấn tượng mạnh như vậy với sếp tổng?

"Tô Yô Ta – đó là tên ba đặt cho tôi" Đây là chia sẻ của anh Tô Yô Ta người mang cái tên ấn tượng đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi hiện nay trên mạng xã hội.

Vì 1 cái tên, sếp tổng Thaco đặc biệt chú ý tới 1 nhân viên

Lý giải về cái tên đặc biệt này, người nhân viên đặc biệt cho biết: Ba tôi vốn làm nghề sửa chữa ô tô. Ngày chưa lập gia đình, trong buổi nói chuyện với người bác trong nhà, ông tâm sự: "Đời mình khổ cực quá, sau này sinh con, tôi sẽ đặt tên con theo thương hiệu nổi tiếng, xem đời con có khá hơn không".

Ngày tôi chào đời, ông cố đặt cho cháu trai một cái tên khác. Về sau, ba tôi đổi thành "Tô Yô Ta".

Hai trong số ba người em của Tô Yô Ta cũng mang tên đặc biệt do ba đặt, là Tô Cô Rô Na (theo tên hãng xe Toyota Corolla) và Tô Sô Ny. Người em áp út được mẹ đặt tên bình thường là Tô Kiều Mi.

Sự trùng hợp ngẫu nhiên hay mối duyên với nghề kinh doanh xe?

Sau khi tốt nghiệp cấp III, anh Tô Yô Ta thi vào đại học và theo đuổi đam mê ngành công nghệ ô tô. Tới khi ra trường, anh xin vào làm kỹ sư cho các hãng xe.

“Định mệnh đưa tôi đi theo một con đường đã trải sẵn”, anh Tô Yô Tanói.

Ban đầu, anh đi làm cho công ty cơ khí chế tạo máy và công ty Thaco Trường Hải. Sau đó được 1 năm, anh nghỉ việc và xin vào công ty Toyota - tập đoàn trùng với họ tên của chính mình.

Vì 1 cái tên, sếp tổng Thaco đặc biệt chú ý tới 1 nhân viên

“HR phỏng vấn cũng rất bất ngờ khi nhìn CV của tôi. Sếp phỏng vấn chừng 5-10 phút là nhận vô làm luôn. Vì tên khá lạ nên các sếp cũng hay hỏi, mỗi lúc như vậy tôi lại giải thích và kể mọi chuyện từ đầu”, anh Tô Yô Ta cho hay.

Sau 8 năm cống hiến, đầu năm 2023 vừa qua, anh Tô Yô Ta xin nghỉ việc chuyển sang làm nghề sáng tạo nội dung và kinh doanh xe hơi đã qua sử dụng.

“Nhiều đồng nghiệp, khách hàng làm việc với tôi suốt 1, 2 năm cũng không biết tên thật của tôi đâu. Trong ngành xe hơi anh em cũng biết tới nhiều lắm, chỉ có điều không ai nghĩ tên thật là Tô Yô Ta mà thôi”, 9X nói.

Ngoài công việc, cái tên "Tô Yô Ta" cũng đem lại nhiều kỷ niệm trong cuộc sống của chàng trai 9X.

Khi nhắn tin làm quen với người yêu (sau này là vợ) qua mạng xã hội, anh giới thiệu là "Tô". Sau vài tháng, cặp đôi hẹn gặp mặt, anh nói tên mình là Tô Yô Ta, rồi đưa giấy tờ chứng minh khiến bạn gái bất ngờ.

Cuối năm 2015, anh Tô Yô Ta kết hôn, lần lượt chào đón hai con. Trước đây, anh từng có ý định đặt tên cho các con là "Tô Shi Ba" và "Tô Shan Zô", nhưng sau thấy không cần thiết, vợ cũng phản đối, nên đặt tên bình thường cho hai con.

Vì 1 cái tên, sếp tổng Thaco đặc biệt chú ý tới 1 nhân viên

Hot Tiktoker Tuệ Nghi lên tiếng trước thông tin kinh doanh bết bát phải đóng cửa doanh nghiệp

Hot Tiktoker Tuệ Nghi lên tiếng trước thông tin kinh doanh bết bát phải đóng cửa doanh nghiệp

Thorakao – ông tổ mỹ phẩm Việt đang kinh doanh ra sao?

Vinatex (VGT) bất ngờ điều chỉnh giảm 40% kế hoạch lợi nhuận

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-1-cai-ten-sep-tong-thaco-dac-biet-chu-y-toi-1-nhan-vien-210508.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vì 1 cái tên, sếp tổng Thaco đặc biệt chú ý tới 1 nhân viên
POWERED BY ONECMS & INTECH