Doanh nghiệp

Vì đâu Sen Vàng của 'bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung lại 'nổi sóng'?

Thảo Đan 07/08/2024 08:07

Sự kiện Miss Grand Vietnam 2024 của công ty Sen Vàng vừa qua đã gây ra một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Trong những ngày qua, làng giải trí Việt Nam không ngừng xôn xao trước những thông tin xoay quanh cơn bão khủng hoảng tại công ty giải trí Sen Vàng, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến cuộc thi Miss Grand 2024.

Tối 3/8 vừa qua, Chung kết Miss Grand Vietnam 2024 đã khép lại với kết quả người kế nhiệm Hoa hậu Lê Hoàng Phương là Võ Lê Quế Anh, sinh năm 2001 đến từ Quảng Nam. Màn đăng quang của mỹ nhân 23 tuổi tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người so sánh khả năng ứng xử, kỹ năng lẫn sắc vóc của cô không ấn tượng bằng Hạnh Nguyên - thí sinh dừng chân ở vị trí Á hậu 1.

Trên trang Fanpage của Miss Grand Vietnam, bài đăng công bố vị trí top 3 nhận tới hàng chục nghìn cảm xúc phẫn nộ cùng hơn 2.000 bình luận bất bình về kết quả chung cuộc.

Làn sóng phẫn nộ dành cho Miss Grand Vietnam làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của nhà tổ chức với công chúng, cũng như liên quan đến các nhà tài trợ. Các nhãn hàng được gắn hashtag nhìn thấy lượt phẫn nộ cũng "phát hoảng" khi Miss Grand Vietnam đang bị khán giả phản ứng quá lớn.

'Bên trong cơn bão' tại công ty Sen Vàng của 'bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung: Mất uy tín sau Miss Grand Vietnam 2024?
Top 5 Miss Grand Việt Nam 2024

>> Lộ diện vương miện của Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2024: Chế tác từ vàng 24K, đính 1.276 viên kim cương, hoàn thành trong 2.500 giờ

Đại diện nhà tài trợ vương miện của Miss Grand Vietnam 2024 đã có buổi livestream để chia sẻ về kết quả cuộc thi. CEO Hoàng Thanh Nga nói rằng: "Khi tuyên bố top 10 là tôi đứng hình, nhức đầu luôn. Tôi thấy có những bạn trong top 10 yếu, nhìn mặt không có đặc biệt mà trả lời ứng xử cũng không hay, tôi cũng cay. Tôi mới thắc mắc và nhắn tin dì Dung hỏi liền tại sao Thiên Hương và Nam Anh out top 10, tại vì mình tức. Sau đó, dì Dung có dắt tôi ra ngoài và giải thích nhưng cũng không nói gì nhiều, tôi ấm ức lắm nên cũng không quan tâm top 5, Hoa hậu, Á hậu là ai luôn. Nếu đúng như top 5 mà tôi dự đoán là ngon rồi".

"Tôi không biết năm sau có tài trợ nữa hay không, tôi đâu có hứa, chỉ nói là tài trợ được lúc nào hay lúc đó vì mệt quá. Năm nay tôi buồn vì niềm vui vương miện chưa được bao lâu thì lại quá nhức đầu về nó", nhà tài trợ vương miện nói trên sóng livestream.

Có rất nhiều khán giả cho rằng, cuộc thi thiên vị Võ Lê Quế Anh thấy rõ và không hy vọng vào cô tại Miss Grand International sắp tới.

Trước những ý kiến và phản ứng của khán giả, bà Phạm Kim Dung - Trưởng Ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2024 thừa nhận bất kỳ cuộc thi nào cũng có tranh cãi, kết quả dù thế nào cũng khó làm hài lòng tất cả.

Một bộ phận netizen còn "đào" nhiều hình ảnh Quế Anh thân thiết bên vợ chồng Chủ tịch Miss Grand Vietnam là CEO Phạm Kim Dung và đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Hoa hậu Quế Anh từng có mặt trong các dịp đặc biệt như sinh nhật con trai bà Phạm Kim Dung, dịp Tết… Trong cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022, bà Phạm Kim Dung cũng chính là người xuất hiện đảm nhận vai trò đội vương miện Á hậu 1 cho người đẹp sinh năm 2001.

Fan sắc đẹp dấy lên nghi vấn Quế Anh là "gà nhà" và được "dọn đường" để đăng quang. Không những vậy, mạng xã hội còn xuất hiện nhiều thông tin về việc tân hoa hậu là cháu gái của đạo diễn Hoàng Nhật Nam.

Tối 4/8, Tổng đạo diễn Miss Grand Vietnam 2024 Hoàng Nhật Nam đã có bài đăng làm rõ loạt vấn đề được bàn tán. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam khẳng định giữa ông và tân Hoa hậu không có mối quan hệ huyết thống hay thân thiết.

Mới đây, trên fanpage của Miss Grand Vietnam cũng đã lên tiếng về việc chọn Quế Anh là Hoa hậu và giải thích một số thí sinh khác bị "out top".

"Để thể hiện sự tôn trọng giám khảo khách mời, kịch bản chương trình đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2024, CEO Phạm Kim Dung - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi - buộc phải ứng phó ngay trên sóng livestream. Do đó, không có chuyện ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2024 “xử ép thí sinh”, “dọn đường đăng quang” (cụm từ mà một số người dùng mạng xã hội dùng để công kích ban giám khảo, ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam). Thông tin “Hạnh Nguyên nhận câu hỏi phát sinh” là không đúng sự thật. Có thể kiểm chứng ở tất cả các thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi về vấn đề này", Miss Grand Vietnam cho biết.

Bài đăng trên Fanpage của Miss Grand Việt Nam

Sen Vàng nói rằng, vì tính bảo mật và nhân văn, ban tổ chức không cung cấp thông tin chi tiết và lý do vì sao các thí sinh không được lựa chọn để trở thành người chiến thắng một cách cụ thể. Tuy nhiên, trong trường hợp cần thiết để bảo vệ danh dự của cuộc thi và ban tổ chức, đơn vị sẽ cân nhắc công bố những thông tin với truyền thông trong phạm vi phù hợp.

"Gửi khán giả và cộng đồng người hâm mộ sắc đẹp, chúng tôi hiểu cảm xúc hiện tại của các bạn. Vì có yêu mến, tin tưởng và dõi theo các cuộc thi sắc đẹp của công ty Sen Vàng, các bạn mới tâm tư. Mong khán giả cho hoa hậu Quế Anh, cô gái 23 tuổi, thêm thời gian, cơ hội để bạn chứng minh việc đạt danh hiệu Miss Grand Vietnam 2024 hoàn toàn xứng đáng", tổ chức Miss Grand Vietnam đăng tải.

Ngoài ra, công ty Sen Vàng khẳng định cuộc thi được tổ chức luôn tuân thủ các quy định về tổ chức, được cấp phép đầy đủ và có sự giám sát của Sở Văn hóa, chính quyền địa phương nơi diễn ra cuộc thi.

Mặc dù đã đăng tải nhiều tin đính chính, tuy nhiên một số bộ phận cư dân mạng vẫn "quay lưng", đòi tẩy chay Miss Grand Vietnam nói riêng và công ty Sen Vàng nói chung. Thậm chí, một số khán giả còn gửi tin nhắn đến cuộc thi mẹ Miss Grand International để nói về vấn đề này. "Bà trùm hoa hậu" Phạm Kim Dung khẳng định sẽ mời pháp luật vào cuộc để xử lý các hành vi xuyên tạc, bôi nhọ danh dự của tổ chức.

Bà Phạm Kim Dung và ông Hoàng Nhật Nam

Một "lùm xùm" khác của nhà Sen Vàng gần đây là cư dân mạng đưa ra một vài thông tin liên quan đến vấn đề chính trị của bà Phạm Kim Dung và chồng. Ngay lập tức, bà Phạm Kim Dung và ông Hoàng Nhật Nam đã lên tiếng về vấn đề này. Tuy nhiên, phản hồi của họ không hoàn toàn làm dịu dư luận. Bà Phạm Kim Dung và ông Hoàng Nhật Nam giải thích rằng những thông tin đó là không chính xác và đã được hiểu sai.

Họ khẳng định rằng mình luôn tuân thủ pháp luật và không có bất kỳ sự liên quan nào đến các vấn đề chính trị được nêu ra. Mặc dù vậy, tranh cãi vẫn tiếp tục nổ ra trên mạng xã hội, khiến cả hai phải liên tục làm rõ và cập nhật thông tin để bảo vệ danh tiếng và uy tín của mình.

Những năm gần đây, Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Sen Vàng (Sen Vàng) đã trở nên gắn liền với các cuộc thi hoa hậu đình đám như Miss World Vietnam, Hoa hậu Việt Nam, Miss Grand Việt Nam... Cổ đông sáng lập và cũng là cổ đông lớn nhất của Sen Vàng là bà Phạm Thị Kim Dung, sinh năm 1976. Bà Dung đã nhiều năm liền giữ chức Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật của công ty.

Ngoài Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Sen Vàng, bà Dung còn giữ vai trò Chủ tịch CTCP Giải trí Sen Vàng. Đây là đơn vị nắm giữ 10 bản quyền cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia, Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương.
Nhờ vào việc nắm giữ bản quyền nhiều cuộc thi sắc đẹp và quản lý hàng loạt người đẹp, những năm qua, Sen Vàng liên tục ghi nhận tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận...

>> Việt Nam có trường đại học trao học bổng lên đến 55 tỷ đồng cho tân sinh viên, đào tạo toàn ngành 'khát' nhân lực, giảng viên là Hoa hậu 'tài - sắc'

Hậu đóng cửa nhà máy tại Quảng Nam: Heineken Việt Nam bất ngờ thay Tổng Giám đốc

​​​​​​​Phạm Kim Dung - 'Bà trùm hoa hậu' dính nhiều drama nhất hiện nay và hành trình kiến tạo 'đế chế' Sen Vàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-dau-sen-vang-cua-ba-trum-hoa-hau-pham-kim-dung-lai-noi-song-244553.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vì đâu Sen Vàng của 'bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung lại 'nổi sóng'?
POWERED BY ONECMS & INTECH