Bất động sản

Nhà liền thổ tại TP. HCM thất thế, phải nhường chỗ cho phân khúc bất động sản khác

Lan Ngọc 20/08/2024 16:05

Trong một thành phố hơn 10 triệu dân, chỉ có 668 sản phẩm nhà liền thổ sơ cấp, 10 căn mới và 72 giao dịch trong quý II/2024.

Theo Savills, các dự án hạ tầng trọng điểm đang được triển khai tại TP. HCM và các khu vực lân cận sẽ mang lại lợi ích lớn cho những khu vực có nguồn cung tương lai dọc theo các tuyến hạ tầng chính.

Do đó, các khu đô thị liền kề TP. HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An tiếp tục được hưởng lợi từ sự cải thiện cơ sở hạ tầng.

Với mức giá thấp hơn tới 79% và nguồn cung sơ cấp lớn hơn 31% so với TP. HCM, bất động sản liền thổ ở các khu vực ven đô đang trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của thị trường TP. HCM.

Gần đây, các sản phẩm nhà phố có giá từ 6-8 tỷ đồng/căn và biệt thự, villa từ 10-12 tỷ đồng/căn tại các khu đô thị lân cận đã ghi nhận sức cầu ở thực khá tốt, trong khi mức giá này ngày càng khan hiếm tại TP. HCM.

Savills dự báo rằng đến năm 2026, TP. HCM sẽ không còn các sản phẩm thấp tầng có giá dưới 5 tỷ đồng và chỉ có khoảng 10% nguồn cung sơ cấp có giá dưới 10 tỷ đồng. Trong khi đó, ở các khu vực liền kề, các sản phẩm với mức giá này lại chiếm tới 80-90% nguồn cung.

Riêng trong nửa cuối năm 2024, dự kiến TP. HCM sẽ cung cấp ra thị trường 883 căn nhà thấp tầng, chủ yếu từ các giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu.

Trong đó, những sản phẩm có giá trên 20 tỷ đồng sẽ chiếm tới 80% nguồn cung tương lai.

>> Giá biệt thự tại 'thành phố đáng sống nhất thế giới' tại Việt Nam bất ngờ vượt mặt TP. HCM, Đồng Nai...

Thị trường bất động sản phía Nam cho thấy tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới tại TP. HCM và vùng phụ cận không đồng đều giữa các khu vực. Giá sơ cấp và thứ cấp không có nhiều biến động và thanh khoản thị trường tập trung chủ yếu ở những dự án có pháp lý hoàn thiện, tiến độ xây dựng nhanh và chủ đầu tư uy tín, những yếu tố đã tạo niềm tin cho người mua.

Nhà liền thổ tại TP. HCM thất thế, phải nhường chỗ cho phân khúc bất động sản khác

Nhà liền thổ tại TP. HCM thất thế, phải nhường chỗ cho phân khúc bất động sản khác

Trái ngược với phân khúc bất động sản khu đô thị, bà Giang Huỳnh, Giám đốc Nghiên cứu và S22M của Savills Việt Nam, cho biết giá nhà liền thổ tại TP. HCM đã tăng gấp ba lần trên thị trường sơ cấp và gấp đôi trên thị trường thứ cấp trong vòng 5 năm qua. Giá bán cao đã đẩy người mua nhà có nhu cầu ở thực sang các tỉnh lân cận, nơi họ có nhiều lựa chọn phù hợp hơn.

Trong quý II vừa qua, phần lớn các sản phẩm nhà phố, biệt thự tại TP. HCM có giá trên 30 tỷ đồng/căn. Bà Giang nhận định rằng điều này đã khiến tỷ lệ hấp thụ tại TP. HCM trở nên chật vật, chỉ đạt 6%.

"Trong một thành phố hơn 10 triệu dân, chỉ có 668 sản phẩm nhà liền thổ sơ cấp, 10 căn mới và 72 giao dịch trong quý II/2024. Hàng sơ cấp giá cao, cộng với sự cạnh tranh từ thị trường thứ cấp và các sản phẩm giá cả phải chăng ở các tỉnh lân cận, đã tạo ra nhiều khó khăn cho thị trường TP. HCM," bà Giang chia sẻ.

>> Đường nối TP. HCM với sân bay lớn nhất Việt Nam lộ thời gian về đích

Khu đô thị nghìn tỷ trên 'đất vàng’ ở Thanh Hóa 12 năm chưa xong hạ tầng

Hải Phòng sắp có khu đô thị gần tỷ USD, trải dài qua hai quận, huyện

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nha-lien-tho-tai-tp-hcm-that-the-phai-nhuong-cho-cho-phan-khuc-bat-dong-san-khac-d130884.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà liền thổ tại TP. HCM thất thế, phải nhường chỗ cho phân khúc bất động sản khác
POWERED BY ONECMS & INTECH