Tài chính Ngân hàng

VIB cho vay mua nhà lãi suất chỉ 5,9%, miễn gốc đến 5 năm

Dương Lam 25/07/2024 11:17

VIB ra mắt gói vay 30.000 tỷ đồng vay mua nhà phố, lãi suất chỉ 5,9%, miễn gốc đến 5 năm.

Gần đây, VIB cho ra mắt gói vay 30.000 tỷ đồng mua nhà phố, chung cư với ba mức lãi suất ưu đãi chỉ 5,9%, 6,9% và 7,9%/năm cố định trong thời gian tương ứng là 6 tháng,12 tháng và 24 tháng.

Gói vay 30.000 tỷ vay mua nhà phố, lãi suất chỉ từ 5,9%

Với gói vay này, khách hàng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài. Nhà đầu tư có thể chọn lãi suất 5,9%/năm cố định trong 6 tháng để giảm chi phí tài chính và tăng lợi nhuận. Người mua nhà để ở có thể chọn lãi suất cố định lâu hơn, lên đến 2 năm, để an tâm trước biến động lãi suất thị trường. Sau giai đoạn ưu đãi, biên độ lãi suất chỉ 2,9%, tỷ lệ cho vay tối đa tới 80% giá trị tài sản bảo đảm, thời gian vay đến 30 năm.

Đặc biệt, người mua nhà đang có khoản vay tại ngân hàng khác còn được giảm thêm 0,4% lãi suất, chỉ còn 5,5% - 7,5%/năm khi chuyển khoản vay về VIB và được hỗ trợ giải ngân trước để tất toán khoản vay cũ.

Miễn trả gốc đến 5 năm

Khách hàng vay mua nhà tại VIB có thể lựa chọn linh hoạt định kỳ trả gốc theo khả năng tài chính của mình, với thời gian miễn trả gốc tối đa tới 5 năm đối với vay mua căn hộ chung cư và 4 năm đối với vay mua nhà phố. Ví dụ, người mua nhà để ở có thể chọn phương án miễn trả gốc trong thời gian dài để giảm bớt áp lực tài chính, từ đó có thêm thời gian để cân đối dòng tiền và tăng thu nhập trong tương lai.

Nhà đầu tư cũng có thể lựa chọn trả gốc hàng tháng, hàng quý hoặc trả gốc theo bậc thang đối với hình thức vay mua nhà phố. Hình thức trả gốc theo bậc thang là một trong những ưu đãi nổi bật của gói vay tại VIB, mà chưa có nhiều ngân hàng trên thị trường áp dụng, giúp khách hàng có thể linh hoạt điều chỉnh lịch trả nợ gốc và giảm áp lực nguồn tiền phải trả trong giai đoạn đầu.

>> Một ngân hàng tăng mạnh lãi suất: Mức tăng cao nhất 0,5%/năm

Một ngân hàng tăng mạnh lãi suất: Mức tăng cao nhất 0,5%/năm

Đề xuất hạ lãi suất gói tín dụng 120.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vib-cho-vay-mua-nha-lai-suat-chi-59-mien-goc-den-5-nam-243122.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VIB cho vay mua nhà lãi suất chỉ 5,9%, miễn gốc đến 5 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH