Bất động sản

Việt Nam có một sân vận động được Liên đoàn Bóng đá châu Á vinh danh, đạt tiêu chuẩn FIFA, là nơi lưu giữ dấu ấn của thể thao nước nhà

Chi Chi 03/08/2024 00:19

Sân vận động nổi tiếng nhất Việt Nam là công trình kiến trúc nổi bật, từng chứng kiến nhiều thành công của thể thao nước nhà trong suốt hơn 20 năm đi vào hoạt động.

Sân vận động Mỹ Đình là sân vận động lớn nhất Việt Nam. Công trình này được khánh thành vào năm 2003 nhằm phục vụ SEA Games 23 với sức chứa lên đến hơn 40.000 chỗ ngồi. Đây cũng là sân vận động lớn nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Sân vận động có tổng diện tích là 17,2ha. Trong đó, kích thước của sân bóng đá là 105mx68m, kích thước này đạt chuẩn theo như quy định chung của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA. Bao quanh là 8 đường chạy vòng 400m cùng 10 đường chạy thẳng 110m và gồm 2 sân nhảy cao, 2 sân ném tạ, ném lao, ném tạ xích, 2 khu nhảy sào kép và 2 khu nhảy xà kép.

Sân vận động Mỹ Đình nhìn từ trên cao

Sân vận động Mỹ Đình nhìn từ trên cao

Sân bao gồm 4 khán đài lớn, khán đài A nằm ở phía Tây, khán đài B nằm ở phía Đông đều cao 25.8m gồm với 2 tầng. Hai khu khán đài còn lại là C và D chỉ có 1 tầng với chiều cao 8.4m. Cùng với phần sân thi đấu và khán đài, công trình này còn gồm 419 phòng chức năng với hệ thống chiếu sáng lên tới 335 bóng đèn được bố trí tại 4 cột cao 54m, từ đó đảm bảo độ sáng tốt nhất phục vụ cho các cầu thủ tập luyện và thi đấu.

> > Cận cảnh hình hài siêu sân bay Long Thành sau hơn 3 năm xây dựng: Nhiều hạng mục quan trọng vượt kế hoạch

Qua hơn 20 năm đi vào hoạt động, công trình cũng đã có sự xuống cấp và cũng được đầu tư để nâng cấp, sửa chữa

Qua hơn 20 năm đi vào hoạt động, công trình cũng đã có sự xuống cấp và cũng được đầu tư để nâng cấp, sửa chữa

Về thiết kế, sân vận động Mỹ Đình mang trong mình hình ảnh biểu trưng của Việt Nam với các hình khối của mái phía trên các khán đài được lấy ý tưởng từ hình dáng trống đồng. Để làm nổi bật tính quan trọng của sân vận động, các kiến trúc sư đã thiết kế sân vận động không đối xứng với mái bằng tăng dần theo trục chính mà để các khán đài phía Tây vượt lên trên và chi phối các khán đài ở phía Đông. Nhờ đó tận dụng được tối đa sức chứa của khán đài phía Tây để tạo ra được những chỗ ngồi tốt nhất.

Qua hơn 20 năm đi vào hoạt động, công trình này là nơi tổ chức cũng như chứng kiến nhiều sự kiện thể thao nổi bật của khu vực Đông Nam Á cũng như châu Á. Một số sự kiện tầm khu vực đã được tổ chức ở nơi đây có thể kể đến như: Đại hội Thể thao Đông Nam Á, Asian Cup, các trận đấu bóng đá quốc tế của đội tuyển Việt Nam,... và trong các giải đấu này, không ít lần chủ nhà Việt Nam đã làm cho khán giả nước nhà tự hào với các thành tích đội tuyển đạt được.

Sân vận động Mỹ Đình hiện là sân vận động lớn nhất của Việt Nam

Sân vận động Mỹ Đình hiện là sân vận động lớn nhất của Việt Nam

Ngoài là nơi tổ chức các hoạt động thể thao chính, sân vận động Mỹ Đình còn là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa, sự kiện âm nhạc tầm quốc gia và quốc tế.

Năm 2020, sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã được trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) lựa chọn là 5 sân vận động tốt nhất khu vực Đông Nam Á.

> > Thành phố sở hữu cảng biển lớn nhất miền Bắc sẽ có cầu vượt biển dài thứ hai Việt Nam?

Tỉnh sắp có sân bay tầm quốc tế chi 70 tỷ đồng để xây dựng sân vận động sức chứa hơn 4.000 chỗ ngồi

Sân vận động là nơi đầu tiên tổ chức Olympic mùa hè và mùa đông: Sở hữu kiến trúc lọt top đầu thế giới, sức chứa gần 100.000 chỗ ngồi

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-mot-san-van-dong-duoc-lien-doan-bong-da-chau-a-vinh-danh-dat-tieu-chuan-fifa-la-noi-luu-giu-dau-an-cua-the-thao-nuoc-nha-d129437.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có một sân vận động được Liên đoàn Bóng đá châu Á vinh danh, đạt tiêu chuẩn FIFA, là nơi lưu giữ dấu ấn của thể thao nước nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH