Việt Nam sắp có tuyến phố đi bộ tại một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới

20-04-2024 00:09|Quốc Chiến

Đoạn đường được quy hoạch xây dựng phố đi bộ là một trong những tuyến phố có cảnh quan đẹp nhất của địa phương.

Sau các phố đi bộ ven sông Hương, khu phố Tây và đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) sẽ có một khu phố đi bộgắn với phát triển kinh tế đêm, du lịch, dịch vụ, khai thác giá trị vịnh đẹp thế giới và danh thắng đầm Lập An.

Theo thiết kế, phố đi bộ Lăng Cô được tổ chức tại tuyến phố Nguyễn Văn (thị trấn Lăng Cô) và đoạn đường nối từ Quốc lộ 1 vào con đường này. Trên tuyến sẽ bố trí các modul trang trí giữa dải phân cách, bồn hoa, cây xanh vỉa hè, quảng trường, sân khấu lễ hội.

>> Đi từ TP. HCM đến Nha Trang chỉ mất 5 tiếng nhờ cao tốc nghìn tỷ sắp thông xe

Nơi đây sẽ hình thành phố đi bộ thuộc đoạn đường Nguyễn Văn từ chợ mới Lăng Cô đến Trường THCS Lăng Cô, với chiều dài khoảng 450m và đoạn đường rộng 33m nối từ Quốc lộ đến đường Nguyễn Văn dài 250m. Dự kiến, trên tuyến phố đi bộ sẽ có 5 khu vực diễn ra các hoạt động văn hóa, trải nghiệm, ẩm thực, trưng bày.

lang-co
Thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Công trình phố đi bộ có tổng kinh phí thực hiện hơn 62 tỷ đồng trong đó, nguồn lực từ ngân sách trên 17,7 tỷ đồng (giai đoạn 1 là hơn 4,3 tỷ đồng); nguồn xã hội hóa hơn 44,7 tỷ đồng.

Đường Nguyễn Văn hiện là một trong những tuyến phố có cảnh quan đẹp của thị trấn Lăng Cô nói riêng và của Thừa Thiên Huế. Tuyến đường chạy dọc theo danh thắng đầm Lập An thuộc thành phần của vịnh đẹp thế giới Lăng Cô với phong cảnh sông nước, đầm phá, núi non hữu tình, nên thơ, riêng có.

Từ lâu, trên tuyến đường này có nhiều điểm kinh doanh, ẩm thực đặc sản hút khách trong nước và quốc tế; là địa chỉ du lịch được nhiều du khách lựa chọn.

Những năm gần đây, tuyến đường Nguyễn Văn đã được đầu tư chỉnh trang mở rộng lòng đường, vỉa hè, hệ thống lan can, cây xanh, điện chiếu sáng và các công trình trang trí khác… tạo thuận lợi về giao thông đi lại, kinh doanh, buôn bán và tham quan, ngắm cảnh.

Theo kế hoạch, tuyến phố đi bộ đường Nguyễn Văn do UBND thị trấn Lăng Cô quản lý sẽ được đưa vào vận hành, phục vụ du khách, người dân vào ngày 10/5, nhân kỷ niệm tròn 15 năm vịnh Lăng Cô trở thành thành viên Câu lạc bộ vịnh đẹp thế giới.

Đầm Lập An nằm giáp với vịnh Lăng Cô, cách Huế 70km (về phía Nam) và Đà Nẵng 30km (về phía Bắc) mà cách đây mấy năm, khu vực này đã được WorldBay Club (câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới) chọn vào danh sách các vịnh biển đẹp nhất thế giới.

>> Tỉnh nằm ở vùng Đông Nam Bộ sẽ trở thành địa phương có nhiều thành phố nhất Việt Nam từ ngày 1/5

Tỉnh có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất Việt Nam sắp xây cầu nối thuộc dự án tuyến đường gần 14.000 tỷ đồng

Thủ đô Hà Nội ‘mạnh tay’ chi hơn 800 tỷ đồng làm tuyến đường ‘khơi thông’ quận tắc đường nhất

Thành phố ùn tắc bậc nhất Việt Nam quyết tâm làm 14 tuyến đường sắt đô thị, buýt BRT nghìn tỷ một thời sẽ bị 'khai tử'?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-sap-co-tuyen-pho-di-bo-tai-mot-trong-nhung-vinh-bien-dep-nhat-the-gioi-d120861.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam sắp có tuyến phố đi bộ tại một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH