Bất động sản

Việt Nam sẽ có thêm 8 thành phố trực thuộc Trung ương mới

Quốc Chiến 01/09/2024 00:09

Bên cạnh 8 TP trực thuộc Trung ương, Việt Nam sẽ có thêm 42 đô thị loại I và 50 đô thị loại II.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 891/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn cho giai đoạn 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050.

Theo quy hoạch này, Việt Nam có 5 đô thị trực thuộc Trung ương gồm: Thủ đô Hà Nội, TP. HCM (dự kiến đến năm 2030 sẽ là đô thị loại đặc biệt), Hải Phòng, Cần Thơ và Đà Nẵng (dự kiến đến năm 2030 sẽ là đô thị loại I).

Việt Nam sẽ có thêm 8 thành phố trực thuộc Trung ương mới

Việt Nam sẽ có thêm 8 thành phố trực thuộc Trung ương mới

Bên cạnh đó, 8 tỉnh được định hướng trở thành thành phố trực thuộc Trung ươngbao gồm: Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Bắc Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hải Dương và Bình Dương (dự kiến đến năm 2030 sẽ là đô thị loại I).

Quy hoạch cũng liệt kê danh mục 42 đô thị loại I, phân bố theo các vùng: Vùng đồng bằng sông Hồng có 11 đô thị, Vùng Trung du và miền núi phía Bắc có 5 đô thị, Vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung có 7 đô thị, Vùng Tây Nguyên có 3 đô thị, Vùng Đông Nam Bộ có 5 đô thị, và Vùng đồng bằng sông Cửu Long có 11 đô thị.

Tại vùng đồng bằng sông Hồng, đến năm 2030, một số đô thị dự kiến sẽ trở thành đô thị loại I như: Bắc Ninh, Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Móng Cái, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Phủ Lý…

>> Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sắp có đô thị hơn 700ha, quy mô dân số lên tới 15.000 người

Ngoài ra, theo quyết định này, cả nước có 50 đô thị loại II trong đó, Vùng đồng bằng sông Hồng có 10 đô thị, Vùng Trung du và miền núi phía Bắc có 11 đô thị, Vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung có 11 đô thị, Vùng Tây Nguyên có 3 đô thị, Vùng Đông Nam Bộ có 8 đô thị, và Vùng đồng bằng sông Cửu Long có 7 đô thị.

Cụ thể, tại vùng đồng bằng sông Hồng, các đô thị loại II bao gồm: Vĩnh Yên, Phúc Yên, Từ Sơn, Đông Triều, Chí Linh, Mỹ Hào, Văn Giang…

>> Đến năm 2030, ‘thủ phủ’ công nghiệp Việt Nam sẽ mở thêm 10 khu công nghiệp

Quy hoạch đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô và các địa phương đi qua

Gỡ vướng cho người dân trong vùng quy hoạch

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-se-co-them-8-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong-moi-d131939.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam sẽ có thêm 8 thành phố trực thuộc Trung ương mới
POWERED BY ONECMS & INTECH